Nên ăn gì để giảm tác dụng phụ sau tiêm vaccine phòng COVID-19?

Bổ sung một số loại thực phẩm giúp giảm tác dụng phụ sau tiêm vaccine COVID-19

Gợi ý các bài tập yoga nâng cao sức khỏe mùa dịch

Bổ sung vitamin D có giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19?

Bổ sung 5 loại vitamin và khoáng chất này để phòng ngừa virus corona

4 loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng ngừa Covid-19

Sau khi tiêm vaccine COVID-19, có thể bạn sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như nhức cánh tay, nhức đầu, sốt, đau nhức cơ thể, suy nhược và mệt mỏi. Các tác dụng phụ này thường kéo dài tối đa trong 2-3 ngày.

Để giảm thiểu tác dụng phụ do vaccine gây ra, bạn có thể bổ sung một số thực phẩm giàu dinh dưỡng vào trong chế độ ăn uống, điều này sẽ giúp bạn chống lại sự mệt mỏi hoặc đau nhức do vaccine gây ra.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm tốt nhất có hiệu quả trong việc làm giảm các tác dụng phụ của vaccine COVID-19:

Thực phẩm nhiều nước

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu nước như cam, quýt, ép bưởi... sau khi tiêm vaccine COVID-19

Bạn nên ăn các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao sau tiêm. Nếu được cung cấp đủ nước sau khi tiêm sẽ giúp bạn duy trì nhiệt độ cơ thể và tinh thần thoải mái.

Nhận được nhiều dinh dưỡng thông qua các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, sẽ giúp bạn sảng khoái và bình tĩnh hơn. Hãy thử bổ sung các loại thực phẩm giàu nước như cam, nước chanh, nước ép bưởi, dưa, dưa chuột, dưa hấu... vào trong chế độ ăn uống sau tiêm vaccine của bạn.

Rau xanh

Các loại rau lá xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin C, carotenoids provitamin A, folate, mangan và quan trọng nhất là vitamin K. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp duy trì sự trao đổi chất và bạn sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi hơn. Ngoài ra rau xanh như rau bina, cải xoăn, rau cải, bắp cải... các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó và nhiều loại hạt khác còn có tác dụng chống viêm, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. 

Nghệ

Bổ sung nghệ vào các món ăn giúp cơ thể giả mệt mỏi, suy nhược sau tiêm

Với đặc tính chống vi khuẩn, chống vi rút, chống viêm, giảm đau và chống nấm, nghệ thúc đẩy đáng kể hệ thống miễn dịch. Curcuminoids (chủ yếu là curcumin) và tinh dầu (chủ yếu là monoterpenes) là những thành phần hoạt tính sinh học chính của nghệ và hoạt động như một chất điều trị cho sức khỏe cơ thể.

Gừng

Gừng là một loại gia vị chính không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn bổ sung thêm một số đặc tính chữa bệnh.

Giàu acid amin và các enzym quan trọng, gừng làm giảm viêm một cách hiệu quả, đồng thời làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng. Ngoài ra, gừng còn là thực phẩm chống buồn nôn, giúp bạn hạn chế tác dụng phụ buồn nôn, mệt mỏi sau tiêm. Bạn cũng có thể thêm gừng vào trà buổi tối của mình để cảm thấy thư giãn.

Nguyễn An H+ (Theo The times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp