Chăm sóc bệnh nhân liệt nửa người sau tai biến mạch máu não như thế nào?

Liệt nửa người là một trong những di chứng thường gặp sau tai biến mạch máu não

Dùng TPCN Nattospes với liều như thế nào để đỡ chóng mặt?

Dùng TPCN Nattospes thế nào cho đỡ đau đầu?

Có cục máu đông trong não có nên dùng TPCN Nattospes?

Có dùng được TPCN Nattospes với Aspirin không?

Tại sao tai biến mạch máu não gây liệt nửa người?

Tai biến mạch máu não (hay đột quỵ) là tình trạng một vùng não bị tổn thương do tắc hoặc vỡ mạch máu não, khiến não mất khả năng kiểm soát cơ thể, gây ra nhiều di chứng như: Liệt nửa người, méo miệng, mất trí nhớ,... Với di chứng liệt nửa người, nếu vùng não bị tổn thương nằm ở bên trái sẽ gây liệt nửa người bên phải và ngược lại, não phải bị tổn thương sẽ gây liệt nửa người bên trái.

Liệt nửa người là tình trạng một bên cơ thể suy yếu, tê nhức, cử động yếu hơn bên còn lại hoặc thậm chí không thể cử động. Tình trạng này thường xảy ra do các tổn thương như: Chấn thương sọ não, u não, viêm não, bệnh truyền nhiễm poliovirus (virus bại liệt) hay rối loạn tế bào thần kinh vận động trong tủy sống, thân não và vỏ não… 

Cách chăm sóc bệnh nhân liệt nửa người sau tai biến mạch máu não

Hỗ trợ bệnh nhân liệt nửa người tập co duỗi khớp

Di chứng liệt nửa người thường khiến bệnh nhân phải phụ thuộc hoàn toàn vào người chăm sóc, ảnh hưởng chung đến cuộc sống gia đình. Để giúp bệnh nhân cải thiện di chứng này, trong quá trình chăm sóc, người nhà cần chú ý một số vấn đề sau:

Vệ sinh cá nhân

Việc vệ sinh của người bị liệt hoàn toàn phụ thuộc vào người chăm sóc. Vì vậy, người nhà cần chú ý vệ sinh vùng kín cho bệnh nhân mỗi ngày, gội đầu 1- 2 lần/tuần hoặc chăm sóc dựa theo thói quen của người bệnh.

Đề phòng loét da do nằm lâu

Bệnh nhân bị liệt nửa người do tai biến mạch máu não thường phải nằm lâu một chỗ, không đi lại được. Những vị trí bị tì đè nhiều như: Xương cùng, hai gót chân, hai bả vai, lưng, mông có thể bị loét nếu không được đổi tư thế thường xuyên nên người chăm sóc cần hỗ trợ bệnh nhân trở mình hoặc xoa bóp nhẹ nhàng những vùng bị tỳ đè nhiều, tập co duỗi các khớp để tránh bị loét da.

Để ý đến cảm xúc của bệnh nhân

Thường xuyên động viên và trấn an bệnh nhân sau tai biến mạch máu não

Trong quá trình chăm sóc bệnh nhân liệt nửa người sau tai biến mạch máu não, người thân cần để tâm đến cảm xúc của bệnh nhân. Khi trợ giúp những hoạt động tế nhị như: Đại – tiểu tiện, tắm rửa, cần trấn an để bệnh nhân không lo lắng; Thường xuyên hỏi han, trò chuyện, tránh để người bệnh rơi vào trầm cảm.

Dự phòng tái phát

Tai biến mạch máu não rất dễ tái phát và khi tái phát, bệnh thường gây ra những hậu quả nặng nề hơn lần đầu rất nhiều. Vì vậy, gánh nặng chăm sóc bệnh nhân càng lớn hơn. Chính vì thế, người nhà cần chú ý giúp bệnh nhân tai biến mạch máu não ngăn ngừa tái phát bằng cách: Điều trị các bệnh nền như: Tăng huyết áp, đái tháo đường; Bỏ thuốc lá và hạn chế rượu bia; Bổ sung dinh dưỡng; Vật lý trị liệu, tập thể dục thường xuyên…

Cải thiện di chứng tai biến mạch máu não hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Sử dụng sản phẩm thảo dược là xu hướng được nhiều người lựa chọn để phòng ngừa và cải thiện các di chứng của tai biến mạch máu não. Đây cũng là phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng. Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là sản phẩm thiên nhiên giúp ngăn ngừa và cải thiện tai biến mạch máu não. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người bệnh nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm phù hợp theo các tiêu chí: Lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, nhiều người dùng tích cực, được giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành và được chứng minh hiệu quả bởi các nghiên cứu trên lâm sàng.

Với những tiêu chí trên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase ra đời vào năm 2006 là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ yêu cầu. Nattokinase là một enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men. Enzyme này có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân cơ bản gây tai biến mạch máu não, giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, ổn định huyết áp, cải thiện chức năng não, từ đó giúp phòng ngừa và cải thiện các di chứng của tai biến mạch máu não rất hiệu quả.

Tổng hợp những ưu điểm này, thực phẩm bảo vệ sức khỏe ra đời vào năm 2006 là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần chính từ enzyme nattokinase được chuyển giao công nghệ cho đơn vị uy tín tại Việt Nam sản xuất. Trải qua 15 năm ra đời và phát triển, sản phẩm này đã giúp hàng triệu người bị tai biến mạch máu não cải thiện sức khỏe, khắc phục các di chứng: Liệt nửa người, méo miệng, nói ngọng, đau đầu, đãng trí… Đặc biệt, sản phẩm đã được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và chứng minh hiệu quả bằng các nghiên cứu trên lâm sàng ở bệnh nhân đột quỵ tại những bệnh viện lớn trên toàn quốc như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (2008) cho thấy, hiệu quả cải thiện di chứng tai biến mạch máu não ở mức tốt và khá của nhóm dùng sản phẩm này cao gấp 3 lần nhóm đối chứng. Những nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự. Đặc biệt, nghiên cứu tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã được công bố quốc tế, đăng tải trên trang thông tin y khoa nổi tiếng PubMed trực thuộc Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ.

Chăm sóc bệnh nhân liệt nửa người sau tai biến mạch máu não là công việc không dễ dàng. Để giúp người thân sớm cải thiện sức khỏe, giải tỏa gánh nặng cho gia đình, hãy hỗ trợ người bệnh điều trị tích cực và đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ nattokinase.

Quỳnh Trang H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) do tắc mạch và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó, 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não. Tổn thương này làm giảm đột ngột hoặc ngưng hoàn toàn việc cung cấp máu đến não. Chính vì vậy, các tế bào thần kinh bị tổn thương và chức năng hoạt động của cơ quan này có thể sẽ bị ngưng trệ, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu,…
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng của nó do tắc mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950 hoặc truy cập website: https://nattospes.vn/
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nattospes triển khai chương trình tích điểm - nhận quà. Theo đó, khi mua 6 hộp Nattospes và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng. Hơn nữa, Nattospes cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già