Phương pháp điều trị viêm thanh quản ở trẻ nhỏ an toàn, hiệu quả

Nên có biện pháp điều trị kết hợp phòng ngừa viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Bí quyết phòng ngừa viêm thanh quản ở trẻ em

“Bật mí” 4 cách khắc phục khàn tiếng ở trẻ bằng nguyên liệu tự nhiên

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Nguyên nhân gây viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Bệnh viêm thanh quản là tình trạng dây thanh âm bị sưng dẫn đến khàn tiếng hoặc mất giọng. Viêm thanh quản ở trẻ nhỏ chủ yếu là dạng cấp tính. Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này là do hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu, sức đề kháng tại dây thanh kém nên dễ bị các virus đường hô hấp như: APC, Myxovirus, virus cúm... hoặc vi khuẩn tấn công, dẫn đến viêm nhiễm.

Trẻ có hệ miễn dịch yếu rất dễ mắc viêm thanh quản

Ngoài ra, thời tiết thay đổi thất thường, hít phải khói thuốc lá, hoặc trẻ la hét, cười nói, nô nghịch quá nhiều cũng có thể khiến 2 dây thanh bị kích ứng, tổn thương, dẫn đến viêm thanh quản.

Khi bị viêm thanh quản, trẻ thường có những biểu hiện ban đầu là: Đau rát cổ họng, ho khan, khàn tiếng đến mất tiếng, mệt mỏi, biếng ăn… Khi bệnh chuyển nặng có thể gây sốt cao tới 39-40 độ C, trẻ cảm thấy khó thở hoặc phát ra tiếng rít khi thở, khàn tiếng kéo dài hơn 2 tuần.

Điều trị viêm thanh quản ở trẻ nhỏ thế nào?

Thông thường, viêm thanh quản ở trẻ nhỏ do virus gây ra nên kháng sinh hầu như không có tác dụng. Hơn nữa, nếu lạm dụng kháng sinh còn có thể khiến hệ miễn dịch càng thêm suy yếu. Nguyên nhân bởi kháng sinh tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi tại hệ tiêu hóa và niêm mạc đường hô hấp, gây rối loạn tiêu hóa, khiến sức đề kháng trẻ giảm sút, làm viêm thanh quản càng dễ tái phát.

Do đó, trẻ bị viêm thanh quản thường được chỉ định các loại thuốc giảm đau, hạ sốt, kháng viêm, chống phù nề để làm dịu cổ họng, giảm triệu chứng đau rát, ho, khàn tiếng… Thế nhưng, những loại thuốc này thường chỉ có tác dụng giảm triệu chứng trước mắt chứ không giúp phòng ngừa lâu dài.

Việc dùng thuốc Tây kéo dài có thể khiến trẻ gặp nhiều tác dụng phụ như: Rối loạn tiêu hóa, nóng trong người gây nhiệt miệng, ngứa ngáy… Về lâu dài có thể gây biếng ăn, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Vì vậy, để giảm bớt sự phụ thuộc vào thuốc Tây y, trong quá trình chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản, phụ huynh cần lưu ý:

Nghỉ ngơi giúp quá trình điều trị viêm thanh quản ở trẻ nhanh chóng, hiệu quả

- Cho trẻ uống nước ấm, bổ sung oresol… để giảm viêm và khô họng.

- Hướng dẫn trẻ súc miệng nước muối ấm pha loãng thường xuyên để làm sạch vi khuẩn trong miệng, họng.

- Tạo cho trẻ thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng trước và sau khi ăn, sau khi ho hay hắt hơi.

- Sử dụng máy tạo độ ẩm không khí giúp giảm chất nhầy trong mũi, cải thiện tình trạng nghẹt mũi và chảy nước mũi.

- Trấn an trẻ, tạo môi trường yên tĩnh để trẻ được nghỉ ngơi, kiêng nói, tránh la khóc.

- Nên cho trẻ ăn những thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt (súp, cháo…); Chia nhỏ các bữa ăn để trẻ dễ dàng tiêu hóa.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện viêm thanh quản ở trẻ nhỏ hiệu quả, an toàn

Bệnh viêm thanh quản ở trẻ nhỏ rất dễ bị tái phát và có thể diễn tiến sang các giai đoạn nặng, lây lan xuống đường hô hấp dưới. Vì vậy, cha mẹ nên có biện pháp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bệnh, tăng cường sức đề kháng từ bên trong và phòng ngừa viêm thanh quản tái phát cho trẻ an toàn.

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng với bệnh viêm thanh quản, giới chuyên gia lưu ý các bậc phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, chứa những thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí này. Đây là dạng bào chế mới, kế thừa những ưu điểm vượt trội của thực phẩm bảo vệ sức khoẻ dạng viên nén ra đời năm 2010.

Sản phẩm có thành phần chính là cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khàn tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% trường hợp bị viêm họng, viêm thanh quản...

Đặc biệt, sản phẩm còn được bổ sung thêm các vitamin, khoáng chất và nhiều thảo dược quý như: Vitamin C, D3 và kẽm gluconate, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang tổn thương hoặc suy yếu, phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Do đó, sản phẩm này là một công thức ưu việt, vừa giúp cải thiện nhanh các triệu chứng, lại tăng cường sức đề kháng từ bên trong cơ thể của trẻ. Các bậc cha mẹ hãy cho trẻ sử dụng sản phẩm cốm thảo dược mỗi ngày để viêm thanh quản không còn là nỗi lo. 

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh: Tăng cường sức đề kháng và sức khỏe đường hô hấp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, Bán biên liên, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).
Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Hướng dẫn sử dụng:
Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.
Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.
Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.
Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.
Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.
Để mua hàng chính hãng, hãy gọi đến số tổng đài miễn cước 18006214, kết bạn Zalo/Viber số 0917212364, hoặc truy cập website https://tieukhietthanh.vn/
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, cốm Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm 160.000 đồng. Hơn nữa, cốm Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ