Rau dền gai – thực phẩm "vàng" chữa táo bón cho trẻ!

Có rất nhiều bài thuốc tự nhiên giúp mẹ chữa táo bón cho trẻ dễ dàng

Trẻ em độ tuổi nào hay bị táo bón?

Tại sao con ăn rau xanh và sữa chua hàng ngày vẫn bị táo bón?

5 cách đơn giản cha mẹ nên làm để giảm táo bón cho con

Bột yến mạch có thực sự tốt cho người bị táo bón?

Dền gai là loại rau quen thuộc và khá phổ biến thường được rất nhiều người hái lá nấu canh. Cây mọc hoang và được trồng khắp nơi, hầu như vườn nhà nào cũng có. Ngoài công dụng là thực phẩm ăn hàng ngày, dền gai còn được xem như là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có công dụng chữa táo bón cho trẻ rất hiệu quả.

Trong dền gai có nhiều hoạt chất hóa học rất tốt cho cơ thể như protein, chất xơ, các loại vitamin và chất khoáng như vitamin K, B2, B6, B12, sắt, kẽm, calci, phospho,… Lá và ngọn non thường được hái nấu canh đem lại giá trị dinh dưỡng cao, giúp bổ máu. Thân cành và rễ thường được băm nhỏ phơi khô sao vàng để sắc uống điều trị một số bệnh.

Trong y học cổ truyền, dền gai có vị ngọt nhạt, tính hơi lạnh. Dền gai có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, trừ thấp, thu liễm ngừng tả. Thường dùng trị phù thũng, bệnh về thận, chữa lỵ, chữa táo bón cho trẻ... Phần cây mọc cao trên mặt đất được dùng làm thuốc chữa bỏng, đắp tiêu viêm mụn nhọt. Lá có tính long đờm và được dùng trị ho và các bệnh về đường hô hấp. Hạt dùng để đắp, băng bó chấn thương...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau dền gai có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, nhuận tràng… Ngoài tác dụng thanh nhiệt cơ thể, trị nhiệt lỵ, mụn nhọt, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, thì rau dền đỏ còn có công dụng trị táo bón ở trẻ rất nhạy.

Rau dền gai có tác dụng nhuận tràng, giúp điều trị táo bón cho trẻ

Mẹ có thể áp dụng bài thuốc trong dân gian với rau dền theo cách: Lấy khoảng 250gr rau dền, rửa thật sạch và luộc sôi chừng 3 phút. Sau đó, vớt rau ra và trộn với dầu vừng/bột vừng đen rồi cho trẻ ăn cùng cơm. Ngoài ra, mẹ có thể nấu canh, luộc, hoặc nấu cháo cá lóc rau dền đỏ cho bé ăn để điều trị táo bón cho trẻ.

Bên cạnh việc sử dụng rau dền gai, giải pháp sử dụng thực phẩm bổ sung chứa thành phần tự nhiên cũng mang tới hiệu quả lâu dài và không gây tác dụng phụ trong điều trị táo bón trẻ em. Các chuyên gia khuyến khích cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm trong thành phần có chế phẩm tự nhiên ImmuneGamma® như Pubokid Gold.

ImmuneGamma® là phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ. Bác sỹ Phạm Thị Thục cho biết: “Chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma® rất bền và ổn định khi đưa vào cơ thể có tác dụng toàn thân cả trong và ngoài đường tiêu hóa. Chế phẩm tự nhiên này giúp trẻ phòng tránh và giảm thiểu mắc các bệnh viêm nhiễm thường gặp như: Viêm hô hấp, viêm da cơ địa, giúp tái tạo niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón lâu ngày tăng khả năng hấp thu nước và tái hấp thụ chất dinh dưỡng còn sót lại.

Đồng thời ImmuneGamma® còn là dưỡng chất cho lớp biểu mô niêm mạc ruột giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ”.

Trần Lưu H+

Mẹ có thể kết hợp cho con sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm tình trạng táo bón hiệu quả như Pubokid Gold. Sản phẩm có thành phần vượt trội Immune Gamma được chuyển giao công nghệ Mỹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, bảo vệ hệ tiêu hóa đang được rất nhiều mẹ tin dùng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ