Trẻ nổi rôm sảy do nắng nóng, mẹ phải làm sao?

Dưới đây là 5 cách xử lý rôm sảy ở trẻ nhỏ trong mùa Hè này

Nguyên nhân và cách phòng tránh rôm sảy cho trẻ trong mùa nóng

Trị rôm sảy cho bé bằng nước trà xanh pha muối

Các bố nên biết: Bé bị rôm sảy nên ăn gì?

Bố phải làm gì nếu bé bị rôm sảy khi mẹ vắng nhà?

Mặc quần áo hợp với thời tiết

Mùa Hè tới, bạn nên chuẩn bị cho con các bộ quần áo từ vải cotton (vải bông) thấm hút mồ hôi tốt, sáng màu để hạn chế hấp thụ nhiệt và rộng rãi. Nên lưu ý, các loại vải không phải cotton, nhiều nilon có thể gây ma sát với da, đặc biệt với các vùng da bị rôm sảy khiến bé càng ngứa, khó chịu và đau đớn.

Không sử dụng phấn rôm có bột talcum

Bột talcum (bột talc hay bột tan) là một loại chất hút ẩm thường được sử dụng trong một số loại phấn rôm cho trẻ em. Tuy nhiên, hóa chất này có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da bé, khiến da khô và dễ bị kích ứng, ngứa rát hơn.

Không nên dùng phấn rôm có bột talcum khi trẻ bị rôm sảy

Tốt hơn hết, bạn nên lau, rửa các khu vực da bị rôm sảy của con bằng nước ấm, sau đó lau khô bằng khăn sạch, thực hiện vài lần trong ngày.

Tắm cho bé thường xuyên

Trẻ nhỏ thường hiếu động, và các hoạt động chạy nhảy, chơi đùa ngoài trời nắng nóng có thẻ khiến bé ra nhiều mồ hôi. Mồ hôi kết hợp cùng các bụi bẩn có thể kích thích làn da nhạy cảm của trẻ, gây rôm sảy.

Tốt hơn hết, cha mẹ nên lưu ý tắm, lau người cho con hàng ngày để giữ cho da bé khô ráo, sạch sẽ.

Hạn chế sử dụng xà phòng thơm

Nên lưu ý, các sản phẩm xà phòng, kem chống nắng… có mùi thơm cũng đồng nghĩa với việc chúng chứa nhiều chất hóa học. Sử dụng các sản phẩm này khi bé bị rôm sảy chỉ càng làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng da.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm Chăm sóc da tự nhiên, thân thiện với trẻ nhỏ.

 Khi nào cần đưa bé đi bác sỹ?

Tốt hơn hết, phụ huynh nên cho bé uống đủ nước, ăn các món ăn mát để tránh nóng trong người khiến bé nổi rôm sảy nặng hơn.

Tuy nhiên, một khi bạn nhận thấy rôm sảy lan ra khắp người bé, khiến trẻ khó chịu, biếng ăn, cáu kỉnh... hãy đưa bé đi khám để được tư vấn sử dụng các loại kem bôi phù hợp.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ