Tại sao bà bầu thèm ăn đá lạnh khi mang thai?

Nhiều phụ nữ có cảm giác thèm ăn đá lạnh trong thời kỳ mang thai

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Bà bầu uống paracetamol: Con dễ bị tự kỷ, tăng động giảm chú ý

Vì sao bà bầu thèm ăn đá lạnh?

Hội chứng pica: Pica là một hội chứng đặc trưng bởi sự thèm ăn những thứ không thể ăn được hoặc không có giá trị calorie hoặc dinh dưỡng, chẳng hạn như kem đánh răng, đá lạnh, tóc, giấy, thạch cao, kim loại, đá hoặc đất, kính, hoặc phấn. Trong thời kỳ mang thai, nếu mắc phải hội chứng pica thì bà bầu thường sẽ thèm ăn đá lạnh, đất, kim loại... Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ nếu cảm giác thèm ăn đá lạnh ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng lành mạnh của bạn.

Thiếu sắt: Một số trường hợp phụ nữ mang thai thèm ăn đá lạnh do thiếu sắt. Đây là một vấn đề nghiêm trọng vì sắt là dưỡng chất có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Tốt nhất là bà bầu nên đi kiểm tra xem mình có bị thiếu sắt hay không càng sớm càng tốt.

Lợi ích của việc ăn đá lạnh khi mang thai

Giảm ốm nghén vào buổi sáng: Ốm nghén, đặc biệt vào buổi sáng là tình trạng phổ biến ở phụ nữ mang thai. Các triệu chứng bao gồm: Buồn nôn, nôn, chóng mặt... Việc ăn đá lạnh bằng cách nào đó có thể khiến bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn và giúp bạn đối phó các triệu chứng này tốt hơn.

Giảm ợ nóng: Hormone progesterone được giải phóng rất nhiều khi mang thai. Hormone này có thể gây co thắt dạ dày và dẫn tới trào ngược acid dạ dày, gây ợ nóng. Lúc này, việc ăn đá lạnh có thể giúp bạn giảm có thắt dạ dày, từ đó giảm cảm giác ợ nóng.

Ăn đá lạnh giúp bà bầu giải nhiệt cơ thể

Giải nhiệt cơ thể: Bà bầu luôn có cảm giác nóng hơn bình thường do lưu lượng máu tăng cao trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là vào mùa Hè. Việc nhai đá lạnh sẽ có thể giúp họ làm mát cơ thể. Tuy nhiên, bà bầu không nên uống nước giải khát có gas hoặc đường vì chúng là những loại đồ uống có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi.

Giảm căng thẳng: Thời kỳ mang thai cũng khiến bà bầu bị căng thẳng và lo lắng. Ăn đá lạnh có thể giúp bà bầu làm mát cơ thể, từ đó giúp thư giãn, giảm stress và có tâm trạng tốt hơn.

Những điều cần lưu ý khi ăn đá trong thời kỳ mang thai

Phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Ăn quá nhiều đá có thể gây hại cho răng: Ăn quá nhiều đá có thể gây ra các vết nứt nhỏ trên răng, làm tăng độ nhạy cảm của răng và tăng lượng vi khuẩn trong miệng, dẫn đến sâu răng. Chính vì thế, bạn không nên ăn quá nhiều đá. Thay vì nhai đá trực tiếp, bạn nên cố gắng để nó từ từ tan chảy trong miệng để giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với răng.

Ăn quá nhiều đá gây ảnh hưởng đến thai nhi: Khi ăn quá nhiều đá, bạn sẽ không có cảm giác đói và không muốn ăn thêm bất kỳ thực phẩm nào. Tuy nhiên, đá lạnh hoàn toàn không chứa calorie và không có giá trị dinh dưỡng. Việc không bổ sung đủ dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và sức khỏe của thai nhi.

Vì vậy, hãy đảm bảo việc ăn đá không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp