Tại sao ngủ đủ giấc có thể giúp bạn giảm cân?

Giấc ngủ là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến việc giảm cân

5 thói quen ăn uống khiến bạn khó giảm cân

Những thực phẩm ít calo hỗ trợ giảm cân an toàn

Xu hướng mới giúp giảm đau lưng bằng thảo dược

4 thực phẩm giàu magne giúp bạn ngủ ngon, giảm căng thẳng

Theo khuyên cáo, người trưởng thành trong độ tuổi từ 18-60 nên ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày. Một giấc ngủ ngon có tầm quan trọng lớn với sức khoẻ lẫn cân nặng của mỗi người. Vì thế, mất ngủ, ngủ không đủ giấc vào ban đêm có thể là yếu tố cản trở kế hoạch giảm cân của bạn. Dưới đây là những lý do vì sao ngủ đủ giấc có thể giúp chúng ta giảm cân:

Đốt cháy calo

Ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi ngày có thể giúp cơ thể đốt cháy rất nhiều calo. Việc đốt cháy calo phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của mỗi người. Một người có số cân nặng càng lớn sẽ càng đốt cháy nhiều calo trong khi ngủ và nghỉ ngơi.

Giảm thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh

Thiếu ngủ có thể làm gia tăng cảm giác thèm ăn

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa cảm giác thèm ăn vào nửa đêm, điều này có thể giúp đạt được mục tiêu giảm cân. Thông thường, khi thiếu ngủ sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh và điều này có thể gây tăng cân. Chưa kể việc ăn khuya cũng khiến cân nặng tăng vọt.

Ngủ ngon và đủ giấc khiến bạn no lâu hơn

Việc ngủ đủ giấc vào ban đêm không chỉ giúp bạn chống lại sự thèm thuồng các đồ ăn vặt mà còn giúp hạn chế cơn đói. Một giấc ngủ ngon làm tăng hormone leptin, hormone này sẽ làm giảm sự thèm ăn và khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn, từ đó có thể giúp giảm cân.

Tăng hoạt động thể chất

Đảm bảo giấc ngủ để tăng cường vận động thể chất

Thông thường, sau một giấc ngủ ngon chúng ta sẽ cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng, điều này giúp chúng ta thực hiện tốt hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ,… Thiếu ngủ có thể gây ra tình trạng mệt mỏi vào ban ngày, khiến bạn giảm khả năng và động lực tập thể dục. Bạn cũng dễ bị mất sức khi tập luyện thể thao.

Vì vậy, nếu bạn đang nỗ lực kiểm soát cân nặng của mình, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc. Các mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon:

-         Tắt điện thoại, máy tính và TV một giờ trước khi đi ngủ

-         Thư giãn cơ thể trước khi đi ngủ bằng cách tắm nước ấm, đọc sách hoặc ngồi thiền

-         Tránh ăn thức ăn cay vào ban đêm

-         Tắt đèn phòng ngủ trước khi ngủ

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp