Tập yoga có giúp bạn giảm cân hay không?

Tập yoga có thể giúp cơ thể săn chắc, thon gọn, dẻo dai hơn

8 lợi ích của yoga nóng, đặc biệt với các chị em

15 tư thế yoga đơn giản giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể

Uống trà gì để hỗ trợ quá trình giảm cân

Video: Bỏ bữa sáng, nhịn ăn sáng có giúp bạn giảm cân?

Yoga được biết đến là một bài tập giúp tâm trí khỏe mạnh, yên bình. Khi muốn giảm cân, yoga có thể không nằm trong kế hoạch của bạn, thay vào đó là các bài tập cường độ cao, tăng cường sức bền, xây dựng cơ bắp… Tuy nhiên, có thể bạn không biết, yoga có thể giúp cơ thể của bạn săn chắc, gọn gàng hơn.

Tập yoga có thể giúp bạn giảm một số trọng lượng cơ thể nhất định. Nó có thể làm tăng nhịp tim, cải thiện sức mạnh, sự cân bằng, sự phối hợp tay chân của cơ thể, tất cả đều có thể giúp bạn giảm cân.

Một số phòng tập có thể kết hợp yoga với một số bài tập khác như HIIT, aerobic để tăng cường độ bài tập, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì cường độ của bài tập không phải là điều quan trọng nhất giúp bạn giảm cân. Việc tập luyện thường xuyên, đều đặn có lợi hơn so với cường độ mỗi bài tập.

Việc tập luyện thường xuyên quan trọng hơn là cường độ mỗi buổi tập

Khi bạn tập yoga thường xuyên, bạn có thể bắt đầu một lối sống lành mạnh hơn, từ đó dẫn đến một cơ thể cân đối và khỏe mạnh hơn. Tập yoga không trực tiếp giúp bạn giảm cân tuy nhiên có thể tác động tích cực lên cơ thể giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn, ví dụ:

Giảm cảm giác thèm ăn

Tập yoga giúp đầu óc thoải mái hơn, giảm căng thằng, giảm “nguy cơ” bạn với tới những món ăn vặt không lành mạnh. Khi tập yoga thường xuyên, bạn cũng sẽ ý thức hơn về việc ăn uống lành mạnh, từ đó cân nặng của bạn có thể được kiểm soát tốt hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ kém có thể làm bạn tăng cân ngoài mong muốn. Tập thể dục thường xuyên là một cách tốt để cải thiện giấc ngủ của bạn. Và ngay cả khi bạn thực sự mệt mỏi sau ngày làm việc, bạn không muốn tập luyện chút nào, bạn vẫn có thể thực hiện một vài động tác yoga đơn giản để duy trì lịch tập luyện của mình.

Tăng cường tiêu hóa, trao đổi chất

Sự gia tăng mức độ căng thẳng, lo lắng dẫn đến sự gia tăng hormone cortisol trong cơ thể. Từ đó, nó có thể làm tăng lượng đường trong máu, tăng cân hay các vấn đề tiêu hóa khác.

Tập yoga có thể giúp giảm mức độ căng thẳng, mức độ cortisol của bạn. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường khả năng trao đổi chất. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra tằng phần lớn việc giảm cân của bạn là kết quả của việc thở.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp