Thừa cân ảnh hưởng tới “chuyện ấy” như thế nào?

Cân nặng ảnh hưởng tới chuyện ấy của cả nam và nữ

"Yêu" trong mùa dịch có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 không?

Thời điểm nào không nên làm "chuyện ấy"?

Ăn nhiều muối có thể gây hại cho chuyện "phòng the"?

Mùi hương nào giúp kích thích ham muốn "chuyện ấy"?

7 loại vitamin và thảo mộc giúp cải thiện “chuyện ấy”

Thừa cân có liên quan đến nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí còn ảnh hưởng tới ham muốn làm “chuyện ấy”. Đối với cả nam và nữ, việc cơ thể thừa cân, béo phì có thể góp phần làm giảm ham muốn tình dục do những lý do khác nhau. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thừa cân và béo phì ảnh hưởng như thế nào đến đời sống tình dục, ngay từ việc dẫn đến rối loạn cương dương đến mất hứng thú tình dục. Cân nặng và đời sống tình dục có liên quan đến nhau ở nhiều khía cạnh. Dưới đây là 5 ảnh hưởng tiêu cực của việc thừa cân, béo phì đến “chuyện ấy”:

Làm giảm ham muốn tình dục

Nam giới và phụ nữ thừa cân có thể suy giảm ham muốn thân mật

Cả nam giới và nữ giới khi thừa cân đều có xu hướng ít ham muốn thể xác hơn. Béo phì làm giảm mức độ testosterone – hormone rất quan trọng đối với chức năng tình dục. Thừa cân cũng làm tăng một loại chất gọi là hormone ràng buộc quan hệ tình dục SHBG - Sex Hormone Binding Globulin. Hormone này liên kết với hormone sinh dục testosterone và làm giảm ham muốn thân mật ở cả nam và nữ, quan hệ đau và khó “lên đỉnh”.

Khó cương cứng hơn

Những người đàn ông béo phì thường bị rối loạn chức năng cương dương và bất lực với tỷ lệ cao. Các vấn đề liên quan đến béo phì như cholesterol cao, tăng huyết áp, đái tháo đường ngăn chặn máu chảy đến các bộ phận của cơ thể (trong đó có dương vật) do đó gây ra các vấn đề với sự cương cứng.

Đàn ông béo phì dễ gặp vấn đề với sự cương cứng

Một số thậm chí cũng khó giữ được sự cương cứng trong thời gian dài. Điều này xảy ra chủ yếu xảy ra do mức cholesterol cao và kháng insulin kèm theo béo phì. Cả hai tình trạng này đều làm cho các động mạch trong dương vật hạn chế hoạt động khiến cho việc cương cứng trở nên khó khăn hơn.

Làm giảm cảm giác cực khoái

Cũng giống như nam giới, mức cholesterol cao và kháng insulin có thể dẫn đến tắc nghẽn các mạch máu trong âm vật của phụ nữ. Điều này có thể làm giảm lưu lượng máu đến âm đạo. Lưu lượng máu ở khu vực nhạy cảm của âm đạo giảm xuống đồng nghĩa với việc giảm khoái cảm trong suốt thời gian quan hệ và khó "lên đỉnh" hơn.

Hạn chế về tư thế quan hệ

Một “cuộc yêu” thỏa mãn là khi bạn được thử nghiệm mọi tư thế của bạn để biết đối phương thích gì. Với trọng lượng lớn và lớp mỡ dày trên cơ thể khiến cho sức chịu đựng của họ kém hơn và khó khăn hơn trong các hoạt động xoay chuyển cơ thể so với người bình thường. Tư thế truyền thống trong quan hệ tình dục cũng sẽ trở nên khó khăn nếu người nam quá mập mạp, hoặc cả hai cùng béo thì lớp mỡ bụng của họ sẽ là bức tường ngăn cản sự tiếp xúc nhiều hơn khi "yêu”. Ngoài ra, còn luôn tiềm ẩn nguy cơ chấn thương và hạn chế sức chịu đựng trong chuyện chăn gối khi bạn hoặc đối phương gặp vấn đề về cân nặng.

Làm “chuyện ấy” giống như một nhiệm vụ

Thân mật trong chuyện chăn gối giúp bạn cảm thấy được kết nối với đối phương và mang đến trải nghiệm thỏa mãn. Tuy nhiên, nếu bạn hoặc đối phương không cảm thấy thoải mái với vẻ ngoài của mình, bạn có thể sẽ không thể tận hưởng được cảm giác thỏa mãn này. Điều này dẫn đến làm “chuyện ấy” với suy nghĩ để làm hài lòng người kia. Khiến cho “cuộc yêu” thân mật giống như một nhiệm vụ hơn là một cơ hội để kết nối với đối phương và tận hưởng cảm giác thỏa mãn.

Nguyễn An H+ (Theo Etimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn