Thực phẩm giúp kiểm soát chứng “chưa đến chợ đã hết tiền”

Một số thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm - Ảnh minh họa

Ăn gì để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng cho quý ông?

Nam giới nên ăn gì vào năm mới để "tinh binh" khỏe mạnh?

Nam giới nên ăn gì để sung mãn, trẻ trung dài lâu?

Nam giới nên ăn gì hằng ngày để đủ chất mà không sợ béo?

Tác hại do xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là hiện tượng vừa bắt đầu giao hợp khoảng 2-3 phút (thậm chí ngắn hơn) đã xuất tinh. Đây là triệu chứng thường gặp nhất trong vấn đề tình dục ở nam giới, có đến 50% nam giới bị xuất tinh sớm ở một thời điểm nào đó trong đời.

Áp lực công việc và cạnh tranh từ cuộc sống càng lớn, tỷ lệ mắc bệnh xuất tinh sớm càng cao. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng rượu bia, thuốc lá hàng ngày… cũng là những lý do gia tăng chứng “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Xuất tinh sớm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý. Một số người bệnh do không điều trị kịp thời hoặc sau vài lần xuất tinh sớm đã xuất hiện khủng hoảng tinh thần, tâm trạng lo lắng, bực tức, tự ti… tâm trạng không thoải mái, lâu dần dễ sinh chứng bệnh trầm cảm.

Bên cạnh đó, tình trạng xuất tinh sớm kéo dài còn ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí né tránh quan hệ từ đó đe dọa đến hạnh phúc gia đình.

Người bệnh xuất tinh sớm nên ăn gì?

Măng tây

Vì sao măng tây tốt cho nam giới?

Măng tây chứa nhiều vitamin như A, C, E, B6 và các khoáng chất như sắt, kali... có tác dụng giúp tăng cường hormone sinh dục nam, cải thiện chất lượng tinh trùng, giúp “cuộc yêu” của bạn trở nên thăng hoa và đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm.

Hơn nữa, trong măng tây còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng giảm căng thẳng, tốt cho hệ tiêu hóa, lợi tiểu và giúp tăng sức dẻo dai cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến măng tây thành các món ăn hấp dẫn như măng tây xào thịt bò, măng tây xào bơ tỏi, măng tây xào tôm… Để đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon, bạn chỉ nên xào măng chín tới vừa ăn, không nên xào quá kỹ. Loại thực phẩm này có tác dụng lợi tiểu nếu ăn quá nhiều có thể gây sụt cân đột ngột hoặc các biểu hiện của dị ứng da do thiếu nước, vì vậy bạn không nên quá lạm dụng.

Cà rốt

Cà rốt được chứng minh là có thể giúp cải thiện số lượng cũng như chất lượng (khả năng vận động) của tinh trùng. Điều này đến từ các hoạt chất carotenoid, chất làm cho cà rốt có màu cam. Thực phẩm này rất dễ chế biến, có thể luộc ăn thay rau, làm món nộm, thái nhỏ để xào, nấu canh… 

Chuối

Ăn chuối giúp ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm

Chuối không chỉ là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng mà nó còn tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm. Trong chuối có chứa bromelain - một loại chiết xuất enzyme có tác dụng tăng cường khả năng quan hệ và tăng số lượng tinh trùng.

Không chỉ vậy, chuối còn có kali giúp kiểm soát lượng natri trong cơ thể, tăng cường quá trình lưu thông máu, hạ huyết áp và thúc đẩy việc sản xuất hormone testosterone, từ đó giúp nâng cao khả năng tình dục của đấng mày râu.

Rau bina

Rau bina chứa các chất folate, sắt và kẽm, có vai trò quan trọng trong việc kích thích tăng lượng máu và nồng độ testosterone hiệu quả. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau rau bina xào thịt, sinh tố hoặc nấu canh.

Nhờ chứa các loại vitamin B, vitamin K, vitamin C, folate… bơ có tác dụng bổ sung năng lượng, ổn định huyết áp, hỗ trợ và tăng cường lưu thông máu đến dương vật, đặc biệt tốt cho việc phòng tình trạng xuất tinh sớm.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn