Người đái tháo đường ăn gì để ổn định đường huyết sau Tết?

Có chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

5 quả hạch người bệnh đái tháo đường nên ăn trong ngày Tết

5 cách ổn định đường huyết dịp lễ Tết cho người đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường được lợi gì khi ăn nhiều gừng?

Muốn phòng đái tháo đường: Kiểm soát chế độ ăn và cân nặng thế nào?

Dưới đây là một số thực phẩm ổn định đường huyết sau Tết cho người bệnh đái tháo đường:

Các loại rau củ, trái cây

Nếu đã ăn quá nhiều thịt mỡ, bánh chưng… trong những ngày Tết, giờ là lúc bạn quay lại với các loại rau củ, đặc biệt là các loại rau màu xanh đậm. Các loại rau củ giúp ổn định đường huyết tốt nhất cho người đái tháo đường là các loại rau củ ít carbohydrate như mầm cải Brussels, bí ngòi, cà tím, nấm, cà chua…

Ngoài ra, các loại rau lá xanh đậm như rau chân vịt, cải cầu vồng, cải xoăn… cũng có thể bổ sung các vitamin nhóm B, calci, chất xơ, sắt và magne cho người bệnh đái tháo đường.

Ăn rau củ, trái cây giúp ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường 

Yến mạch

Yến mạch có chỉ số đường huyết thực phẩm (GI) khá thấp, khoảng 55 và giàu beta-glucans - hợp chất đã được chứng minh có khả năng giảm lượng cholesterol “xấu” LDL. Hãy ăn nửa cốc yến mạch cho bữa sáng để bổ sung năng lượng nhưng không tiêu thụ quá nhiều carbohydrate.

Các loại hạt, quả hạch

Các loại hạt, quả hạch chưa qua chế biến là những thực phẩm ổn định đường huyết sau Tết cho người bệnh đái tháo đường. Cụ thể, bạn nên ăn hạt điều và hạnh nhân vì chúng chứa nhiều chất xơ, các loại chất béo lành mạnh và đặc biệt là magne - một loại khoáng chất giúp ổn định và kiểm soát đường huyết.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu lăng, đậu thận và đậu đen đều rất giàu chất xơ, magne và kali, các dưỡng chất giúp kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Trà xanh

Sau Tết, người bệnh đái tháo đường vẫn nên giữ thói quen uống trà xanh để bổ sung EGCG, một loại catechin giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Đặc biệt, EGCG cũng có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, giúp phòng ngừa nguy cơ thuyên tắc động mạch, phòng ngừa các biến chứng tim mạch cho người bệnh đái tháo đường.

Hạt quinoa

Hạt quinoa được người Inca (tộc người da đỏ tại miền Nam châu Mỹ) ca ngợi là “Mẹ của tất cả các loại ngũ cốc”. Loại ngũ cốc nguyên hạt này rất giàu protein, kali và magne, giúp giảm và duy trì đường huyết ở mức ổn định. Ngoài ra, hạt quinoa còn giúp ổn định huyết áp, giảm lượng triglyceride cho người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường, phòng ngừa đái tháo đường type 2 cho người tiền đái tháo đường.

Trà xanh có lợi gì với người bệnh đái tháo đường type 2? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng