7 thực phẩm giúp cải thiện chuyện chăn gối

Chế độ ăn uống giúp tăng cường sức khỏe và sinh lý nam

Thực phẩm giàu kẽm tốt cho sinh lý nam giới

Những dưỡng chất nam giới cần bổ sung khi ăn chay

Tê chân ở nam giới có thể là dấu hiệu bệnh lý

Triệu chứng đau tim ở nam giới và phụ nữ có khác nhau?

Cần tây

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cần tây giúp tăng nồng độ androstenone trong mồ hôi của nam giới. Androstenone là một pheromone (kích tố dục) có thể làm tăng ham muốn tình dục của phụ nữ, đặc biệt nếu phái nữ được tiếp xúc với androstenone gần với thời điểm rụng trứng. 

Do đó, ăn cần tây giúp đàn ông hấp dẫn hơn trong mắt phụ nữ. Đồng thời, cần tây cung cấp nhiều chất xơ và các vi chất quan trọng như vitamin C, kali, acid folic và calci.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E nhất trong các loại hạt hạch, đồng thời chứa magne tốt cho xương khớp. Vitamin E được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất hormone testosterone của cơ thể. Do đó, ăn hạnh nhân giúp cải thiện ham muốn tình dục và chứng bất lực ở nam giới. 

Chocolate đen

Chocolate đen tốt cho sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng ở nam giới

Stress là nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới trong xã hội hiện đại. Khi gặp căng thẳng, nồng độ hormone cortisol trong cơ thể sẽ tăng lên, gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, trong đó có hormone sinh dục nam testosterone. 

Thêm thực phẩm giúp chống lại stress sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe sinh lý nam giới. Ăn chocolate đen cũng làm tăng serotonin, giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả. Chocolate đen còn tốt cho tim mạch, giúp lưu thông máu và tăng cường sinh lực ở nam giới.

Dưa hấu

Trong dưa hấu có chất chống oxy hóa lycopene mạnh mẽ, có thể giúp nam giới giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến. Ngoài ra, nguồn vitamin B12 trong dưa hấu giúp giảm hiện tượng mệt mỏi, thiếu năng lượng. Do đó, nếu nam giới muốn tăng ham muốn, cải thiện sức bền, hãy bổ sung dưa hấu vào chế độ dinh dưỡng.

Trứng

Choline trong trứng là một trong những chất béo quan trọng với não bộ, giúp tổng hợp chất dẫn truyền xung thần kinh. Do đó, bổ sung choline vào chế độ ăn uống sẽ giúp các cặp đôi tận hưởng hạnh phúc của chuyện chăn gối.

Lòng đỏ trứng còn giàu vitamin D, chứa một lượng lớn protein, giúp tăng cường sản xuất testosterone trong cơ thể. 

Các loài động vật có vỏ

Nguồn kẽm dồi dào trong động vật có vỏ tốt cho chức năng sinh lý nam

Các loại động vật có vỏ như động vật giáp xác như tôm hùm, tôm, cua và động vật thân mềm như hàu, sò là nguồn kẽm dồi dào. Kẽm giúp tăng cường chức năng sinh sản và cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới. Hàu còn được mệnh danh là “Viagra tự nhiên”.

Bông cải xanh

Là một loại rau lá xanh, bông cải xanh chứa nhiều sắt, kẽm, magne và folate, những vi chất có vai trò quan trọng với sức khỏe sinh lý nam. Thiếu sắt và magne có thể gây ra mệt mỏi và dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục, giảm khả năng đạt cực khoái. 

Không chỉ phụ nữ, nam giới cũng cần bổ sung folate nếu muốn tăng cường khả năng sinh sản của mình. Folate thấp trong máu có liên quan đến số lượng và thiếu ổn định của ADN trong tinh trùng. 

 

Quỳnh Trang H+ (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn