Tối nay ăn gì: Đậu phụ nhồi tôm thịt sốt cà chua

Đậu phụ nhồi tột thịt hoàn toàn có thể trở thành món ăn khá quen thuộc của nhiều gia đình trong bữa cơm thường ngày

Tối nay ăn gì: 10 thực đơn hỗ trợ giảm cân, giúp cơ thể khỏe mạnh

Tối nay ăn gì: Rảnh tay quết bánh bột lọc ăn chơi

Tối nay ăn gì: Salad rau mầm củ cải đỏ trộn thịt bò

Tối nay ăn gì: Chả trứng hấp đẹp mắt mà ngon cơm

Nguyên liệu cho món này gồm có:
- Đậu phụ: 4 bìa.
- Thịt nạc vai heo xay: 150gr.
- Giò sống: 200gr.
- Tôm lớt loại vừa: 300gr.
- Cà chua: 02 quả.
- Mộc nhĩ, nấm hương khô: mỗi thứ 1 ít.
- Hành lá, hành khô, gia vị, hạt tiêu xay: vừa đủ.
Cách chế biến như sau:
Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở rồi rửa sạch, thái nhỏ. Hành lá rửa sạch, sử dụng phần lớn thái nhỏ, chọn những lá dài nhất để lại. Hành khô bóc bỏ vỏ lụa, băm nhỏ và phi thơm. 
Tôm mua về chần sơ với nước nóng cho dễ bóc vỏ, sau đó băm nhỏ thịt tôm.
Cho thịt xay, giò sống, thịt tôm băm nhỏ và các nguyên liệu trên vào bát, trộn đều với ít gia vị, hạt tiêu xay, 1 thìa dầu ăn, ướp trong khoảng 15 phút. Chú ý do nguyên liệu có giò sống nên sau khi trộn thì bọc bát thịt vào và cất ngăn mát tủ lạnh để giữ được độ dẻo ngon của giò sống, tránh cho giò sống không bị bở.
Đậu phụ để nguyên cả bìa, rửa sạch, cho vào chảo rán ngập mỡ để vàng đều các mặt, cần rán bìa đậu già hơn bình thường vì như vậy vỏ sẽ dai, dễ chế biến trong khâu nhồi thịt.
Sau khi đậu đã rán kỹ, vớt ra để nguội, chia bìa đậu thành 2 phần to và nhỏ (thường để miếng nhỏ bằng ½ miếng to là vừa). Dùng thìa xúc bớt ruột ở các miếng đậu ra.
Lấy bát thịt ra khỏi tủ lạnh, chia nguyên liệu thịt thành các phần tương ứng với số lượng miếng đậu, nặn thành các viên rồi nhồi vào trong vỏ đậu. Với miếng đậu nhỏ thì nên nhồi cho phần thịt cao hơn thành vỏ. Còn với miếng đậu lớn lại nhồi sao cho thịt chỉ bằng khoảng 2/3, túm miệng vỏ đậu lại, dùng nửa chiếc tăm tre ghim cho chắc. Làm như vậy cho đến khi hết vỏ đậu và thịt.
Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu. Phi thơm hành trong nồi rồi cho toàn bộ cà chua vào đảo, đổ thêm khoảng 100ml nước, nêm nước mắm, gia vị cho vừa rồi xếp nhẹ từng miếng đậu đã nhồi tôm thịt vào nồi, đun nhỏ lửa cho ngấm. Không nên xếp chồng các miếng đậu lên nhau vì sẽ làm xấu hoặc móp méo.
Khi đậu nhồi đun xong, lấy những miếng đậu lớn ra, dùng lá hành dài đã trụng sơ qua nước nóng buộc nhẹ tay vào chỗ túm trên đầu, rồi kéo rút chiếc tăm ra. Như vậy, chúng ta có miếng đậu nhồi nhìn giống như chiếc túi hình giỏ cua khá đẹp mắt.
Xếp các miếng đậu nhồi tôm thịt vào đĩa, trang trí thêm cho đẹp mắt, rưới nước sốt cà chua lên là món ăn đã hoàn thành.
Món đậu phụ nhồi tôm thịt nên ăn khi còn nóng, hương vị rất thơm ngon với vỏ đậu dai dai hòa lẫn với tôm thịt mềm ngọt đậm đà bên trong, màu sắc của món ăn hài hòa, chắc chắn sẽ khiến cho thực khách phải rất ấn tượng về tâm ý của chủ nhà.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng