Những loại trái cây giúp kiểm soát dường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Ăn trái cây có thể giúp bạn giảm cơn thèm ngọt, đồng thời bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Một số loại thuốc trị tê bì chân tay cho người bệnh đái tháo đường

Người bị tiền đái tháo đường nên ăn gì để kiểm soát đường huyết?

Kinh nghiệm cải thiện thị lực, tránh nguy cơ mù lòa do đái tháo đường

Tại sao người bệnh đái tháo đường thường hay đi tiểu nhiều?

Ăn trái cây có thể giúp bổ sung nhiều dưỡng chất, bao gồm các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể. Tuy nhiên, do một số loại trái cây có chứa nhiều đường, người bệnh đái tháo đường cần cân nhắc chọn loại trái cây phù hợp để có thể kiểm soát đường huyết tốt hơn. Dưới đây là một số loại trái giàu chất xơ, giúp kiểm soát dường huyết cho người bệnh đái tháo đường:

Táo

Táo không chỉ giàu dưỡng chất mà còn giúp bạn no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn vặt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên ăn táo còn có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

Quả bơ

Quả bơ là nguồn cung cấp các chất béo lành mạnh và hơn 20 loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ, do đó có thể giúp làm chậm quá trình hấp thu đường tại ruột. Ăn quả bơ cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường cho những người có nguy cơ cao (ví dụ như người bị tiền đái tháo đường, người bị thừa cân, béo phì).

Quả bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh, tốt cho người bệnh đái tháo đường

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, quả mâm xôi, dâu tây… đều chứa nhiều chất xơ, vitamin và đặc biệt là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các chất chống oxy hóa có thể chống lại tình trạng viêm trong cơ thể, một trong những nguyên nhân có thể dẫn tới nguy cơ mắc các biến chứng đái tháo đường.

Đu đủ

Giống như các loại quả mọng, đu đủ cũng rất giàu các chất chống oxy hóa tự nhiên. Do đó, ăn đu đủ có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương tế bào, bảo vệ người bệnh đái tháo đường khỏi các biến chứng đáng sợ.

Quả khế

Khế rất giàu chất xơ và vitamin C. Loại quả này cũng có những tác động tích cực tới quá trình chống viêm, giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương trong cơ thể. Do có hàm lượng đường khá thấp, khế là một loại quả rất phù hợp với người bệnh đái tháo đường.

Quả kiwi

Kiwi chứa nhiều vitamin E, K và kali. Chúng cũng là một loại quả chứa ít đường, do đó không khiến đường huyết sau ăn tăng lên quá cao.

Dưa hấu

Dưa hấu có hàm lượng nước cao, là một loại trái cây “thân thiện” với người bệnh đái tháo đường. Loại quả này còn chứa nhiều chất xơ, các dưỡng chất như kali, magne, vitamin C và các vitamin nhóm B.

Lê rất giàu dưỡng chất. Chúng còn biết tới với khả năng chống viêm, tốt cho hệ tiêu hóa. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn lê như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

Cam

Cam (cũng như nhiều loại trái cây họ cam quýt khác) có chứa nhiều chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu. Thêm vào đó, nồng độ cao vitamin C trong cam có thể giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả.

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý gì khi ăn trái cây?

Dù trái cây có nhiều lợi ích sức khỏe, người bệnh đái tháo đường vẫn nên chú ý chỉ ăn vừa phải, không nên ăn quá nhiều các loại trái cây vì có thể khiến đường huyết tăng cao. Bạn có thể thêm chút trái cây vào món salad, rắc thêm chút bột quế để ngăn tình trạng đường huyết tăng cao đột biến. Ngoài ra, ăn nhẹ với trái cây và chút hạnh nhân, hạt óc chó, hạt lanh… cũng là cách tốt để kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng