Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tử lợi khuẩn!

Rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ nhỏ

Làm thế nào để bổ sung men vi sinh tốt nhất cho trẻ nhỏ?

Tại sao dùng men vi sinh, men tiêu hóa con vẫn bị táo bón?

Vì sao men vi sinh lại tốt cho trẻ biếng ăn?

Sai lầm hầu như mẹ nào cũng mắc khi cho bé dùng men vi sinh

Bào tử lợi khuẩn là gì?

Bào tử lợi khuẩn chính là một thể nghỉ của những vi khuẩn có lợi, được sinh ra vào cuối của thời kỳ sinh trưởng phát triển và có dạng hình cầu hoặc hình bầu dục.

Bào tử lợi khuẩn có cấu trúc khá đặc biệt. Lõi bào tử là nhiễm sắc thể ở trạng thái bị lèn chặt và bất hoạt. Các lớp vỏ xung quanh lõi bào tử bao gồm: Lớp cortex trong cùng có chứa nhiều peptidoglycan; Các lớp áo bên ngoài là các loại protein, enzyme khác nhau.

Các lớp vỏ ngoài này không chỉ giúp bảo vệ lõi cực tốt, mà còn hỗ trợ cho nhau để bảo vệ bào tử khỏi nhiều tác động: Các dung môi hữu cơ, các enzyme, tác dụng của nhiệt độ cao...

Bào tử lợi khuẩn chính là một thể nghỉ của những vi khuẩn có lợi

Chính nhờ đặc điểm đặc biệt này, bào tử lợi khuẩn có khả năng sống sót cao hơn so với lợi khuẩn thường. Chúng dễ dàng di chuyển qua dạ dày chứa nhiều acid dịch vị và các enzyme tiêu hóa –  nơi mà phần lớn các vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt. Đồng thời, những “chiến binh áo giáp” này cũng đề kháng cực tốt với các điều kiện khắc nghiệt khác như: Môi trường kháng sinh, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, các chất kháng khuẩn, nhiệt độ cào (trên 80oC),… trước khi vào đến ruột. Tại ruột, các bào tử nảy mầm và tiếp tục phát triển thành tế bào trưởng thành và thực hiện nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, không phải tất cả lợi khuẩn đều có thể tạo được bào tử. Bởi vậy, việc lựa chọn đúng men vi sinh có chứa chủng lợi khuẩn dạng bào tử là điều rất quan trọng. Và chế phẩm có bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii chính là giải pháp dành cho các bố mẹ.

Bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii có những lợi ích gì?

Đảm bảo bổ sung đủ lượng vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa

Nhờ những “chiếc áo giáp” bao bọc bên ngoài, nên bào tử lợi khuẩn sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào khi đi qua dạ dày, đến ruột một cách an toàn. Do đó, số lượng lợi khuẩn đưa vào cơ thể sẽ tăng lên, tạo nên một hàng rào bảo vệ tự nhiên cho hệ tiêu hóa.

Thiết lập lại hệ cân bằng vi sinh đường ruột

Khi các bào tử phát triển thành các vi khuẩn tốt, sẽ ức chế sự sinh trưởng và phát triển của một số vi khuẩn xấu gây bệnh, thiết lập lại hệ cân bằng vi sinh đường ruột.

Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa

Khi lượng lợi khuẩn và hại khuẩn được cân bằng, tình trạng rối loạn tiêu hóa của trẻ sẽ được cải thiện. Điều này đặc biệt quan trọng với những trẻ dùng kháng sinh kéo dài, vì số lượng vi khuẩn có lợi bị suy giảm mạnh do kháng sinh tiêu diệt.

Ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, ăn không tiêu

Chức năng tiêu hóa không tốt hay còn gọi là “đường ruột kém” là một trong những nguyên nhân khiến trẻ thường xuyên bị đầy hơi, ăn không tiêu, táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng khiến cho vấn đề này trở nên nặng nề hơn.

Khi bổ sung bào tử lợi khuẩn, nó sẽ sinh ra các khí như NH3, CO2, H2S…, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, tiêu hoá các loại thực phẩm hiệu quả hơn. Do đó, trẻ sẽ nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa trong thời gian ngắn nhất.

Giúp ăn ngon hơn, hấp thu tốt hơn và tăng cân đều

Các nghiên cứu cho thấy, bào tử Bacillus clausii vừa an toàn, không gây tác dụng phụ mà còn sản xuất ra các enzyme tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tăng hấp thu chất dinh dưỡng. Tại ruột non, vi khuẩn tốt sẽ biến đổi chất xơ thực phẩm, thức ăn chưa tiêu hóa hết thành acid lactic, acetic, butyric, hàng loạt vitamin, acid amin, men và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Bởi vậy, khi lựa chọn bổ sung men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn, bố mẹ sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.,. Bụng khỏe, trẻ hết biếng ăn và tăng cân đều.

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Làm thế nào để bổ sung men vi sinh tốt nhất cho trẻ nhỏ? - Ảnh 7Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ