Trẻ bị thủy đậu kiêng gì để nhanh khỏi bệnh?

Cha mẹ cần chăm sóc trẻ bị thủy đậu kỹ càng để tránh các biến chứng nguy hiểm

Bôi gel Subạc có giúp đỡ nốt đỏ quanh vùng miệng ở trẻ em?

Có nên bôi gel Subạc vào mụn nước ở trẻ nhỏ?

Dùng gel Subạc có làm dịu vết đốt của kiến ba khoang?

Có thể dùng Subạc bôi lên vết thủy đậu?

Những kiêng kỵ khi chăm sóc trẻ mắc thủy đậu

Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus varicella zoster gây ra. Bệnh có thể xuất hiện ở cả trẻ em và người lớn chưa có khả năng miễn dịch với virus này. Thủy đậu có thể lây truyền từ người sang người qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết mũi họng, dịch từ nốt phỏng.

Để điều trị bệnh thuỷ đậu cho trẻ tại nhà, cha mẹ cần chú ý xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và thực hiện một số gợi ý sau đây:

Không đưa trẻ đến nơi đông người

Thủy đậu là một bệnh có khả năng lây lan nhanh chóng. Để tránh lan truyền virus trong cộng đồng, cha mẹ nên cho trẻ bị thủy đậu nghỉ học, không đưa đến nơi công cộng hoặc khu vui chơi tại địa phương.

Không tự ý cho trẻ dùng ibuprofen hoặc aspirin

Ibuprofen là thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm khá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, cha mẹ tuyệt đối không tự ý cho trẻ bị thủy đậu dùng loại thuốc này. Một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng ibuprofen trong điều trị bệnh thuỷ đậu có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn da nặng, khiến bệnh trầm trọng hơn.

Aspirin cũng là thuốc hạ sốt, giảm đau thông dụng nhưng vô cùng nguy hiểm với trẻ bị thủy đậu, có thể dẫn đến Hội chứng Reye (phù não, suy gan tiến triển nhanh).

Không để trẻ cào, gãi nốt thủy đậu

Phụ huynh không nên để trẻ cào, gãi các vết mụn nước thủy đậu

Thủy đậu gây ra những mụn nước to ngứa ngáy, nếu bị vỡ có thể lây lan sang vùng da lành và để lại sẹo lõm. Phụ huynh nên cắt ngắn móng tay cho trẻ hoặc đeo bao tay để tránh con vô tình chạm vào nốt phỏng khiến chúng vỡ ra. Đồng thời, nên cho trẻ bị thủy đậu mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí để tránh gây kích ứng da.

Không để trẻ dùng chung vật dụng cá nhân

Quần áo, khăn mặt của trẻ bị thủy đậu cần được giặt riêng, phơi nắng hoặc sấy khô trước khi sử dụng. Anh chị em của trẻ không nên dùng chung dụng cụ ăn uống, đồ chơi của trẻ cần được khử khuẩn hàng ngày.

Không nên kiêng tắm

Nhiều phụ huynh cho rằng, trẻ bị thủy đậu phải kiêng nước, kiêng tắm gội để bệnh không trở nặng. Tuy nhiên, vào mùa nóng, nếu cơ thể trẻ không được vệ sinh sạch sẽ, mồ hôi và bụi bẩn có thể gây cảm giác khó chịu trên da, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và dễ để lại sẹo. Vì vậy, cha mẹ cần giúp trẻ lau rửa thân thể hàng ngày với nước ấm ở nơi kín gió, chú ý thao tác nhanh để trẻ không bị nhiễm lạnh.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả, không để lại sẹo

Do hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu, trẻ mắc thủy đậu không được chăm sóc tốt sẽ dễ bị bội nhiễm và gặp biến chứng nguy hiểm như: Sẹo lõm trên da, viêm phổi, viêm não, ảnh hưởng đến tính mạng và để lại di chứng sau này. Do đó, bên cạnh việc chú ý kiêng khem, giữ vệ sinh da sạch sẽ, phụ huynh cần tìm ra giải pháp toàn diện để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thủy đậu cho con.

Hiện nay, xu hướng được nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị thủy đậu hiện nay là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính), dịch chiết neem, chitosan giúp sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, đặc biệt không gây tình trạng kháng thuốc.

Như vậy, bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp toàn diện vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong cơ thể, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị thủy đậu hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus.

Theo các chuyên gia, để phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu, người dùng nên lựa chọn sản phẩm cốm thảo dược giúp tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, hàng triệu người sử dụng cho kết quả tốt, đã được công nhận qua các giải thưởng lớn. Và bộ đôi thảo dược gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Như vậy, các bậc phụ huynh nên chú ý đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng và cho con sử dụng bộ đôi thảo dược đã nhắc ở trên để bé sớm khỏi bệnh.

Trang Vũ

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…
Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm và gel Subạc cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 024.37757240.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ