Những thói quen khiến trẻ bị viêm họng cấp trong mùa Hè

Trẻ có biểu hiện sốt cao, quấy khóc, chán ăn khi bị viêm họng cấp

Cải thiện viêm họng ở trẻ em hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Trẻ bị viêm họng sốt cao phải làm sao?

Viêm họng sốt cao ở trẻ nhỏ: Xử trí thế nào?

Trẻ viêm họng nên ăn và kiêng ăn uống gì?

Triệu chứng viêm họng cấp ở trẻ em

Viêm họng cấp ở trẻ nhỏ là tình trạng thường gặp khi thời tiết thay đổi đột ngột hoặc nóng, lạnh kéo dài. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây viêm họng ở trẻ là do hệ miễn dịch suy yếu, sức đề kháng giảm. Khi đó, virus, vi khuẩn và các tác nhân dị ứng... có cơ hội xâm nhập, gây tổn thương và viêm nhiễm đường hô hấp ở trẻ.

Đặc điểm chung của các thể viêm họng cấp là triệu chứng bùng phát đột ngột và diễn tiến ồ ạt. Khi bị viêm họng cấp, trẻ thường có các dấu hiệu sau đây:

- Sốt nhẹ hoặc sốt cao: Sốt là triệu chứng dễ phát hiện nhất khi trẻ bị viêm họng cấp, có thể sốt đến 39 – 40 độ C. Cha mẹ cần chú ý hạ sốt cho trẻ để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Viêm họng cấp khiến cổ họng trẻ đau rát khi ho, nuốt

- Đau rát họng: Tình trạng viêm ở niêm mạc họng khiến trẻ khô họng, đặc biệt khi ho hoặc nuốt. Bạn có thể kiểm tra bằng cách quan sát dấu hiệu vòm họng tấy đỏ khi trẻ há miệng hoặc giọng trẻ bị khàn.

- Sưng hạch: Viêm họng cấp do liên cầu khuẩn gây ra nhiều triệu chứng nguy hiểm hơn như: Sưng hạch to, sốt cao kéo dài, viêm amidan có mủ

- Quấy khóc, biếng ăn, khó ngủ: Cơ thể trẻ lúc bị bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi. Trẻ bị đau họng hay bỏ ăn và thường quấy khóc về đêm.

Những thói quen khiến trẻ bị viêm họng cấp trong mùa Hè

Cha mẹ cần cho trẻ sử dụng quạt đúng cách, uống nước lạnh hợp lý trong mùa Hè

Trẻ nhỏ không thích nghi nhanh với sự thay đổi của môi trường như người trưởng thành. Do đó, việc sợ trẻ nóng mà sử dụng điều hòa, máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. Đặc biệt, không khí trong phòng điều hòa khó lưu thông, làm cho vi khuẩn dễ bám trên bề mặt da hoặc niêm mạc đường hô hấp, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở trẻ nhỏ.

Vì vậy, với những gia đình có trẻ nhỏ chỉ nên dùng điều hòa ở 26-28 độ C (duy trì ở 28 độ C cho trẻ dưới 1 tuổi). Cha mẹ cũng nên cho bé mặc đồ mỏng nhẹ, đắp thêm chăn mỏng và tránh nằm thẳng dưới điều hòa.

Tương tự, các loại quạt điện cũng nên để cách xa giường ngủ, không hướng thẳng vào mặt để tránh làm khô niêm mạc mũi, miệng của bé.

Những món ăn, đồ uống ướp lạnh trong ngày Hè cực kỳ hấp dẫn với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu trẻ ăn quá nhanh và quá nhiều, kem lạnh dễ khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột, dẫn đến viêm họng, cảm lạnh. Do đó, cha mẹ cần kiểm soát thói quen ăn, uống đồ lạnh của trẻ nhỏ trong những ngày Hè nắng nóng.

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp hàng đầu cho trẻ bị viêm họng

Viêm họng cấp ở trẻ nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường, ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ và sự phát triển sau này.

Tuy nhiên, các sản phẩm điều trị viêm họng cấp ở trẻ hiện nay chủ yếu là kháng sinh, chống viêm tổng hợp. Dù có thể giảm triệu chứng tạm thời, tiêu diệt được vi khuẩn gây hại, chúng không thân thiện với cơ thể, tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi ở đường hô hấp và tiêu hóa. Đây là một vòng bệnh lý luẩn quẩn giữa viêm - kháng sinh - viêm… Do đó, các chuyên gia luôn đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện viêm họng ở trẻ an toàn và hiệu quả.

Trong bối cảnh trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Dẫn đầu trong các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan chứa thành phần chính cao rẻ quạt. Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm họng, khản tiếng, mất tiếng...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa những thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng... cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Đây là sản phẩm cốm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề, cải thiện nhanh những triệu chứng viêm họng. Do thành phần là kháng sinh, kháng viêm thực vật nên càng dùng lâu dài thì hệ miễn dịch càng tăng cường, càng có lợi cho đường hô hấp, giúp phòng ngừa bệnh tái phát.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Mới đây, trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị viêm họng hiệu quả và an toàn”.

Bên cạnh các biện pháp nâng cao sức đề kháng cho con trẻ trong mùa Hè, cha mẹ nên kết hợp thêm với sản phẩm thảo dược mỗi ngày để viêm họng không còn là nỗi lo ở trẻ.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh: Tăng cường sức đề kháng và sức khỏe đường hô hấp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, Xạ can, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).
Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Hướng dẫn sử dụng:
Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.
Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.
Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.
Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.
Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.
Để khẳng định hiệu quả của sản phẩm, nhãn hàng cốm Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ