5 lý do bạn nên uống cà phê đen để giảm cân

Cà phê đen hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân của bạn

Uống cà phê đen lợi hay hại?

Uống cà phê đen có giúp làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường?

Động lực mới cho tín đồ của cà phê đen đặc

Video: Cà phê liệu có giết chết bạn?

Tác động của cà phê đến từng bộ phận cơ thể (P2)

Tác động của cà phê đến từng bộ phận cơ thể (P1)

Các nghiên cứu khẳng định một tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn tỉnh táo, năng động suốt cả ngày và có nhiều lợi ích sức khỏe khác. Do cà phê đen rất giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các bệnh khác nhau.

Uống cà phê hàng ngày còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư, các bệnh tim mạch, đái tháo đường... Ngoài ra việc uống cà phê đen có thể làm tăng tốc quá trình giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng Harvard, uống 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm lượng mỡ trong cơ thể khoảng 4%.

Dưới đây là 5 cách cà phê đen có thể giúp bạn giảm cân:

Lượng calo trong cà phê đen thấp

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một tách cà phê đen thông thường được pha từ hạt xay có chứa 2 calo. Số lượng calo trong cà phê sẽ giảm xuống 0 nếu bạn sử dụng loại cà phê decaf (cà phê đã khử caffeine). Thêm đường và các hương vị khác như đường thốt nốt, đậu nành, sữa, xirô socola hoặc vani vào cà phê không được khuyến khích nếu bạn đang trong quá trình giảm cân.

Acid chlorogenic trong cà phê đen hỗ trợ giảm cân

Uống cà phê đen giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân do có chứa acid chlorogenic

Cà phê đen cũng chứa một chất gọi là acid chlorogenic giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân. Sự hiện diện của acid chlorogenic trong cà phê đen làm chậm quá trình tạo glucose trong cơ thể sau bữa ăn. Hơn nữa, nó còn giúp ức chế sự hình thành các tế bào mỡ mới và hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Theo Tiến sĩ dinh dưỡng Simran Saini từ Bệnh viện Fortis ở New Delhi, "Acid chlorogenic trong cà phê hoạt động như một chất chống oxy hóa. Nó giúp kiểm soát huyết áp cao, hỗ trợ giảm cân và duy trì lượng đường huyết trong cơ thể."

Cà phê đen có thể giúp kiểm soát cơn đói

Caffeine – thành phần chính trong cà phê, có nhiều tác động đến cơ thể chúng ta. Caffeine là một chất kích thích tự nhiên giúp não và hệ thần kinh trung ương của chúng ta hoạt động tích cực và tập trung. Chất này còn giúp kiềm chế cơn đói và giữ cho bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Nó cũng giúp chống lại các hormone đói được gọi là peptide YY, kiểm soát cơn đói của bạn.

Khả năng đốt cháy chất béo

Uống cà phê đen cũng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể

Cà phê đen cũng giúp tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể. Nó khiến cơ thể tiết ra nhiều enzym đốt cháy chất béo hơn. Caffeine trong cà phê làm tăng hoạt động trao đổi chất và tăng mức năng lượng giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, uống cà phê đen cũng làm sạch gan, loại bỏ cholesterol xấu và lipid thừa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Giảm hàm lượng nước trong cơ thể

Lượng nước dư thừa trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Theo các chuyên gia sức khỏe, cà phê đen hỗ trợ trong việc loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp giảm cân mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nguy hiểm nào. Tuy nhiên, việc giảm cân này có thể chỉ là tạm thời.

Một số mẹo uống cà phê đen để giảm cân đúng cách:

– Các chuyên gia khuyên rằng, sau bữa cơm khoảng 30 phút trở đi, bạn nên uống một tách cà phê đen. Cách này sẽ giúp giảm béo bụng nhanh chóng và hiệu quả. 

– Nên uống cà phê đen, không đường và nóng để đạt kết quả giảm cân tốt hơn.

– Cà phê rang có hiệu quả cao hơn cà phê hòa tan, bởi vì lượng caffeine không bị mất đi quá nhiều.

Nguyễn An H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng