Vì sao làn da bị lão hóa nhanh?

Có rất nhiều yếu tố có thể là nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa nhanh

Quá trình lão hóa da diễn ra như thế nào?

Tổng hợp các phương pháp chống lão hóa da hiệu quả

Bạn có biết cách kiểm tra mức độ lão hóa da?

7 cách đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da ở tuổi 40

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng có thể là nguyên nhân gây lõa hóa da. Chế độ dinh dưỡng không hợp lý có thể khiến bạn trông già trước tuổi. Bạn cần có một chế độ ăn uống bổ dưỡng, chứa nhiều chất chống oxy hoá như carotenoid, tocopherols, flavonoid, vitamin A, C, D và E, acid béo omega 3, protein. lactobacilli... để làn da khỏe mạnh hơn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Mất nước

Mất nước là một nguyên nhân gây lão hóa da khá phổ biến. Khi cơ thể bị mất nước, làn da sẽ có thể xuất hiện nhiều vết rạn và một số nếp nhăn được hình thành với một tốc độ chóng mặt khiến bạn già đi trông thấy. Để bổ sung nước cho da thì bạn nên tạo thói quen uống đủ 2 - 3 lít nước mỗi ngày. Đây là một thói quen tốt giúp bổ sung nước cho da và từ đó giúp da bạn trở nên tươi sáng và luôn luôn căng mịn.

Không dùng kem dưỡng ẩm vào ban đêm

Ngay cả khi làn da không bị khô thì bạn vẫn nên thường xuyên sử dụng kem giữ ẩm. Da khô là một trong những lý do chính khiến làn da lão hoá nhanh. Vì vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm bất kể ngày hay đêm, đặc biệt là vào mùa Hè. Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp giữ cho tế bào ngậm nước, từ đó trẻ hóa làn da của bạn.

Ô nhiễm môi trường

Môi trường ô nhiễm đẩy nhanh quá trình lão hóa da

Môi trường xung quanh có thể gây ra những tác động lớn tới da của bạn và là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da. Một số nghiên cứu đã cho thấy, những phụ nữ sống ở khu vực thành thị có tình trạng ô nhiễm môi trường cao hơn sẽ có nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn và tàn nhang trên da sớm hơn so với những người sống ở nông thôn.

Ánh sáng mặt trời

Một nguyên nhân gây lão hóa da khác chính là việc tiếp xúc quá mức trong ánh mặt trời. Sự hấp thu quá nhiều tia cực tím trong ánh sáng mặt trời có thể làm cho làn da bị lão hóa nhanh, sạm da và thậm chí gây ra các bệnh ung thư da. Bức xạ của ánh sáng mặt trời có thể trực tiếp phá hủy các sợi đàn hồi và collagen trong da, có thể làm cho da mất độ đàn hồi và sớm bị lão hóa.

Không tẩy trang

Tẩy trang trước khi đi ngủ là một việc làm vô cùng quan trọng. Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, bạn chỉ muốn đi ngủ luôn mà không tẩy sạch các lớp trang điểm và điều này có thể gây ra hàng loạt vấn đề về da. Bụi bẩn và vi khuẩn có thể sẽ xâm nhập vào các lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá, khiến làn da của bạn nhanh chóng bị lão hóa.

Suy giảm nội tiết tố

Hormone nội tiết tố đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của làn da. Từ tăng tổng hợp collagen, elastin, đến sự phát triển, duy trì các mao quản dưới da và ức chế bài tiết tuyến nhờn. Bởi vậy, khi nội tiết tố bị suy giảm sẽ khiến việc sản sinh các sợi collagen (giúp săn chắc da) và sợi elastin (giúp da đàn hồi) giảm đi đáng kể, quá trình sản sinh tế bào da cũng bị giảm theo. Da trở nên lão hóa nhanh, mất tính đàn hồi, kém săn chắc và xuất hiện nếp nhăn, thâm sạm.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.
Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.
Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.
*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC
Webstite: http://yxuan-tredep.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp