Dùng kem chống nắng dạng xịt sao cho hiệu quả?

Kem chống nắng dạng xịt tiện lợi và dễ sử dụng cho toàn thân

Mẹo sử dụng kem chống nắng đem lại hiệu quả cao

Mẹo dùng kem chống nắng trong những ngày trời nắng hanh

6 điều bạn nên nắm rõ trước khi sử dụng kem chống nắng

Da dầu dễ nổi mụn chọn kem chống nắng nào cho phù hợp?

Ưu điểm của xịt chống nắng

Trước khi bước ra đường trong ngày Hè, chị em không thể quên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tác động tiêu cực của tia cực tím UV. Ngoài sản phẩm chống nắng dạng kem, sữa, gel, trên thị trường còn có chống nắng dạng xịt.

Về bản chất, xịt chống nắng có cơ chế hoạt động giống như như những sản phẩm chống nắng truyền thống. Điểm khác biệt ở đây là xịt chống nắng tạo ra lớp sương thấm nhanh vào da, giúp giảm nguy cơ sạm da, cháy nắng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng phải được thoa trước khi trang điểm. Với xịt chống nắng, bạn hoàn toàn có thể xịt lên trên lớp trang điểm và sử dụng lại nhiều lần khi cần.

Sản phẩm chống nắng dạng xịt thích hợp để mang đi du lịch

Xịt chống nắng được ưa chuộng nhờ thiết kế tiện dụng, chỉ cần phun lên da trong vài giây là đã có thể che phủ các vùng da lớn như lưng, đùi. Hầu hết các sản phẩm này có kết cấu nhẹ, không gây bết dính như kem hay sữa chống nắng thông thường. Vì những lý do trên, xịt chống nắng được ưu tiên sử dụng cho toàn thân và mang theo khi đi du lịch, dã ngoại.

Lưu ý khi sử dụng xịt chống nắng

Không khuyến cáo sử dụng cho trẻ nhỏ

Theo các chuyên gia da liễu, trẻ nhỏ nên sử dụng kem chống nắng thông thường để đảm bảo an toàn. Sản phẩm chống nắng dạng xịt tạo ra các tia rất nhỏ, trẻ hít phải các phân tử hóa chất này có thể bị dị ứng, kích ứng.

Không chỉ riêng trẻ nhỏ, người lớn cũng cần tránh dùng xịt chống nắng vào vùng mắt, mũi, miệng, đồng thời nín thở trong suốt quá trình phun.

Xịt lượng kem vừa đủ

Chống nắng dạng xịt khó có thể đo lường bằng mắt thường, do đó, bạn cần xịt sản phẩm lên da đủ lâu để đảm bảo hiệu quả chống nắng như trên bao bì sản phẩm. Bạn nên để vòi xịt cách da ít nhất 4cm và xịt trong khoảng 6 giây, đến khi sản phẩm bám đều lên da.

Xịt chống nắng vẫn cần được thoa đều để mọi vùng da đều được bảo vệ tốt nhất

Sau đó, bạn vẫn cần dùng tay để tán đều sản phẩm lên da để không vùng da nào bị bỏ sót. Một mẹo nhỏ khi muốn dùng xịt chống nắng cho mặt: Hãy phun sản phẩm vào lòng bàn tay rồi bôi lên mặt như bình thường.

Xịt chống nắng 2 tiếng/lần

Chống nắng dạng xịt có kết cấu sương nhẹ và mỏng, rất dễ bay hơi và bị rửa trôi do mồ hôi. Do đó, cứ 2 tiếng bạn cần xịt thêm một lớp sản phẩm lên da để đạt hiệu quả chống nắng tối ưu.

Sản phẩm chống nắng dạng xịt được nén khí nên dễ gây cháy nổ khi bạn đang đứng gần lửa hoặc nguồn nhiệt. Bạn cũng cần đề phòng té ngã khi xịt chống nắng dính lên mặt sàn hoặc bàn chân, gây trơn trượt.

Tẩy trang sau khi sử dụng sản phẩm

Đừng quên tẩy trang và vệ sinh cơ thể sau khi dùng xịt chống nắng cả ngày dài

Mỹ phẩm như kem chống nắng tích tụ trên làn da quá lâu có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, hình thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Do đó, trước khi đi ngủ, bạn cần dùng bông thấm nước tẩy trang/dầu tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm và chống nắng trên mặt.

Khi sử dụng xịt chống nắng toàn thân, bạn nên tắm sạch với sữa tắm hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết cơ thể. Sau đó, hãy sử dụng kem dưỡng thể để có làn da mịn màng, khỏe mạnh trong mùa Hè.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp