Xuất tinh chậm và những điều mà nam giới cần biết rõ

Xuất tinh chậm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng đời sống tình dục

Sex mãi mà không xuất tinh, phải làm gì?

3 bài tập đơn giản giúp điều trị xuất tinh sớm và rối loạn cương dương

Những loại tinh dầu làm tăng khả năng sinh sản cho nam giới

Bí quyết giúp quý ông kéo dài thời gian quan hệ

Nguyên nhân xuất tinh chậm là gì?

Nam giới có thể bị xuất tinh chậm do sử dụng một số loại thuốc, do mắc một số bệnh hoặc do phẫu thuật. Nguyên nhân tâm lý cũng có thể dẫn tới xuất tinh chậm gồm trầm cảm, lo lắng, căng thẳng... Bên cạnh đó, dị tật bẩm sinh hệ thống sinh sản, nhiễm trùng đường tiết niệu, đột quỵ, tổn thương thần kinh ở tủy sống và suy giáp... cũng có thể khiến quý ông bị xuất tinh chậm. Các vấn đề sức khỏe khác như nồng độ testosterone thấp hoặc xuất tinh ngược... cũng khiến nhiều nam giới bị xuất tinh chậm.

Các yếu tố nguy cơ gây xuất tinh chậm?

Có một số yếu tố có thể khiến bạn có nguy cơ bị xuất tinh chậm. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, các vấn đề về mối quan hệ như ít thân thiết với người ấy cũng có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh chậm. Ngoài ra, uống quá nhiều rượu, đặc biệt nếu nghiện rượu thì bạn có nguy cơ cao bị xuất tinh chậm.

Điều trị xuất tinh chậm thế nào?

Khi bị xuất tinh chậm, nam giới nên trò chuyện với vợ để được hiểu và thông cảm

Khi bị xuất tinh chậm, nam giới nên trò chuyện với vợ để được hiểu và thông cảm, cùng giúp nhau giải quyết. Không chia sẻ sẽ chỉ càng gây căng thẳng, mệt mỏi, khiến tình hình ngày càng thêm tồi tệ. Bên cạnh đó, nam giới nên tìm hiểu và tự loại bỏ các nguyên nhân gây xuất tinh chậm (như hạn chế thủ dâm, không uống bia rượu và chất kích thích, giảm căng thẳng, stress…). Thay đổi không gian, thời gian quan hệ, áp dụng tư thế mới cũng sẽ phần nào thay đổi được tình hình.

Ngoài ra, thay đổi chế độ ăn uống, nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm (như hàu, thịt bò, giá đỗ…), uống bổ sung thêm thực phẩm chức năng giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết hormone sinh dục testosterone tự nhiên… cũng giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

Trong trường hợp đã thử nhiều cách mà hiện tượng xuất tinh chậm vẫn tái diễn, người bệnh nên đến các bệnh viện có phòng khám nam khoa để được thăm khám tìm đúng nguyên nhân và có hướng điều trị, tránh để lâu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. 

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn