10 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu vitamin C

Tóc dễ gãy rụng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu vitamin C

Bong da đầu ngón tay có phải do thiếu C?

Thiếu vitamin C coi chừng bị ung thư!

Trẻ mệt mỏi do thiếu vitamin C

Có nên dùng serum vitamin C cho vùng da quanh mắt?

Nướu thường bị sưng và chảy máu

Vitamin C có vai trò quan trọng với nướu, thiếu vitamin C có thể làm tăng nguy cơ viêm nướu. Nếu bạn đã chăm sóc và vệ sinh răng miệng tốt mà nướu vẫn bị sưng và chảy máu thì hãy thử bổ sung thêm vitamin C. Theo các nhà khoa học, phụ nữ trưởng thành cần bổ sung 75mg vitamin C mỗi ngày, trong khi nam giới cần 90mg (nếu bạn hút thuốc lá, thì cần phải bổ sung vitamin C nhiều hơn những người khác khoảng 35mg).

Nướu bị sưng và chảy máu có thể là dấu hiệu thiếu vitamin C

Dễ bị bầm tím và vết thương mãi không lành 

Nếu da dễ bầm tím thì có khả năng bạn đang bị thiếu vitamin C. May mắn thay, điều này có thể được ngăn chặn nếu bạn ăn nhiều rau củ quả chứa nhiều vitamin C mỗi ngày.

Ngoài ra, nếu vết thương trên da hoặc vết trầy xước lâu lành thì đây cũng là dấu hiệu bạn cần bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể. 

Tóc dễ gãy và dễ rụng

Tóc dễ gãy và dễ rụng cũng là dấu hiệu thiếu vitamin C. Để tóc luôn chắc khỏe, bạn hãy thử ăn các thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh và kiwi. 

Bạn bị đau khớp thường xuyên

Đau khớp là một dấu hiệu ban đầu cảnh báo bạn đang bị thiếu vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh nên thiếu nó có thể gây viêm trong cơ thể. Các phản ứng viêm trong cơ thể có thể làm cho khớp của bạn bị đau. 

Đau khớp thường xuyên cũng là dấu hiệu cảnh báo thiếu vitamin C

Bạn thường bị bệnh và hệ miễn dịch suy yếu

Nếu bạn thường xuyên bị cúm, cảm lạnh và nhiễm trùng, thì có lẽ hệ miễn dịch của bạn đang bị suy giảm. Vitamin C giúp kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu chống lại virus, vi khuẩn. Do vậy, nếu bạn thường xuên bị ốm thì bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C hơn nữa.

Tăng cân không rõ lý do

Nếu lối sống của bạn không có bất kỳ thay đổi lớn nào mà bạn vẫn bị tăng cân thì nguyên nhân có thể là thiếu vitamin C. Một số nghiên cứu cho thấy thiếu vitamin C có thể gây tăng mỡ bụng và tăng cân. Nguyên nhân là do vitamin C giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. 

Da khô và xỉn màu

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen. Do vậy, nếu không bổ sung đủ vitamin C làn da của bạn sẽ bị xỉn màu và nhăn nheo vì collagen giúp da trông căng mịn và sáng hơn.

Thiếu vitamin C khiến da xỉn màu, nhăn nheo

Bạn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi vào ban ngày

Nếu bạn ngủ đủ giấc vào ban đêm nhưng vẫn cảm thấy uể oải vào ban ngày thì có thể bạn đang bị thiếu vitamin C. Mệt mỏi là một trong những triệu chứng cảnh báo bạn đang thiếu vitamin C. Nếu bị mệt mỏi do thiếu vitamin C bạn sẽ thấy hết mệt ngay sau khi bổ sung đủ vitamin C. 

Chảy máu cam thường xuyên

Chảy máu cam có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu vitamin C. Nguyên nhân là do mũi chứa nhiều mạch máu nhỏ. Thiếu vitamin C có thể khiến các mạch máu suy yếu, dễ bị vỡ, gây chảy máu.

Thiếu vitamin C có thể khiến mạch máu ở mũi bị suy yếu, gây chảy máu

Móng tay mỏng và yếu

Cơ thể cần vitamin C để hấp thụ sắt tốt hơn. Do vậy, thiếu vitamin C có thể kéo theo tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Thiếu máu có thể khiến móng tay giòn và dễ gãy. Nếu đã thử nhiều cách mà tình trạng mỏng, yếu ở móng tay không cải thiện, bạn hãy thử bổ sung vitamin C xem sao!

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp