3 bài tập luyện tay cho người bị run tay, run vô căn

Tập luyện giảm run tay có thể giúp bạn tự tin hơn khi viết, cầm cốc, đũa…

Triệu chứng bệnh Parkinson giai đoạn cuối và cách chăm sóc

Người bệnh Parkinson nên và không nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Run tay chân là bệnh gì và đâu là cách giảm run hiệu quả?

Phẫu thuật não không vết mổ giúp làm giảm bệnh run tay vô căn

Nếu cơn run tay của bạn là do mệt mỏi, căng thẳng, tiêu thụ quá nhiều caffeine, đường hay do tác dụng phụ của một số loại thuốc (đặc biệt là thuốc trị hen suyễn và trầm cảm), tìm cách loại bỏ các tác nhân này có thể giúp giảm run tay.

Tuy nhiên, nếu run tay là do run vô căn, bệnh Parkinson… bạn có thể trao đổi với bác sỹ để dùng thuốc, kết hợp một số bài tập luyện tay dưới đây để tăng cường sức mạnh cho bàn tay, hạn chế run:

Các bài tập thở sâu

Tập thở sâu có thể giúp giảm căng thẳng, giảm run tay

Các bài tập thở sâu có thể làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, từ đó giúp làm giảm triệu chứng run tay. Hít thở sâu cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu, đặc biệt là máu giàu oxy đi khắp cơ thể.

Để thực hiện bài tập này, bạn chỉ cần ngồi hoặc nằm ở tư thế thoải mái, hít sâu vào bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng. Thời gian thở ra nên gấp đôi thời gian hít vào để cơ thể có thời gian đào thải chất độc. Khi hít thở sâu, bạn cũng nên cố gắng giải tỏa căng thẳng, đặc biệt là ở bàn tay.

Bài tập tăng cường sức mạnh cho bàn tay

Thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh cơ tay sẽ giúp bạn cải thiện sự khéo léo và giảm thiểu tình trạng run tay khó kiểm soát. Một bài tập cho bàn tay bạn có thể dễ dàng thực hiện bất kỳ lúc nào (ngay cả khi đang xem TV) là bóp một quả bóng mềm.

Bạn có thể sử dụng những quả bóng cao su nhỏ, mềm, có độ linh hoạt tốt. Cố gắng bóp quả bóng với một tay, càng mạnh càng tốt trong khoảng 5 giây, lặp lại 10 lần rồi đổi tay. Dừng lại khi bạn bắt đầu thấy mỏi, đau tay.

Duỗi tay thường xuyên

Duỗi cổ tay và các ngón tay thường xuyên có thể giúp khắc phục các cơn run tay do dây thần kinh bị tổn thương. Thực hiện các công việc lặp đi lặp lại (ví dụ như gõ bàn phím, cầm bút viết chữ, cầm kéo cắt tóc) có thể gây cứng khớp. Do đó, co duỗi tay thường xuyên có thể giúp tăng cường lưu thông máu, cung cấp năng lượng, oxy cho cơ bắp.

Hãy thử uốn cong các ngón tay, để cho lòng bàn tay căng ra. Với ngón cái, bạn có thể nhẹ nhàng xoay ngón tay để thúc đẩy phạm vi chuyển động. Dừng lại nếu bạn thấy đau, đừng cố duỗi tay quá mức.

Bên cạnh việc tập luyện và thuốc điều trị, để cải thiện run tay tốt hơn, bạn nên áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh xa cà phê, bia rượu và kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm run có chứa các thảo dược như thiên ma, câu đằng.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, các hoạt chất trong hai thảo dược này có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ não bộ, làm ổn định tính dẫn truyền thần kinh, từ đó hỗ trợ giảm run tay do nhiều nguyên nhân hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ làm giảm run chân tay

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày, mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp, trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, Parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 – 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh