4 dấu hiệu cảnh báo đột quỵ bạn nên biết

Phát hiện sớm đột quỵ có thể giảm nguy cơ tử vong

Có những dấu hiệu này, đừng bỏ qua đột quỵ!

Làm sao để ngăn ngừa đột quỵ khi bị tăng huyết áp?

Các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ ở phụ nữ

Đột quỵ não sau tuổi 25 chiếm ¼ dân số trên toàn thế giới

Tê yếu mặt

Tê hoặc yếu đột ngột một bên của khuôn mặt có thể là dấu hiệu rõ ràng cảnh báo đột quỵ. Điều này xảy ra khi não của bạn không nhận đủ oxy. Người bệnh có thể bị méo miệng, khóe mắt hoặc miệng bị rũ xuống. Tình trạng này thường chỉ ảnh hưởng ở một bên khuôn mặt. Nếu nghi ngờ người nào đó bị đột quỵ, bạn có thể yêu cầu người đó mỉm cười để xem mặt có bị lệch hay không. Chảy nước dãi cũng có thể xảy ra và người bệnh có thể không nuốt được. 

Tê yếu mặt, lệch mặt có thể là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ

Khó khăn khi cầm nắm đồ vật 

Một trong những dấu hiệu của người bị đột quỵ là tê yếu tay chân, khó cử động… kể cả trong những hoạt động thường ngày không cần tốn nhiều sức như cầm nắm các vật nhỏ. Ngoài ra, người bệnh cũng cảm thấy đi lại khó khăn, đặc biệt là khi lên xuống cầu thang. Nếu nhận ra mình hay người thân có một trong các biểu hiện trên, để an toàn, việc cần làm là nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để được bác sỹ thăm khám.

Khó khăn khi nói

Người bệnh đột quỵ thường gặp khó khăn khi nói chuyện. Họ có thể bắt đầu nói những câu chuyện vô nghĩa hoặc nói không rõ chữ, nói lặp như người đang say rượu. Nếu bạn thấy ai đang mắc triệu chứng này, hãy yêu cầu họ nói lặp lại một cụm từ đơn giản và quan sát cách họ nói.

Kết quả hình ảnh cho rối loạn ngôn ngữNgười bệnh đột quỵ thường gặp khó khăn khi nói chuyện

Đau đầu dữ dội

Đau đầu đột ngột và dữ dội có thể là triệu chứng của đột quỵ do xuất huyết não. Cơn đau đầu này thường không giống như những cơn đau đầu thông thường bởi cấp độ đau của nó được xếp hạng cao hơn nhiều trên thang điểm của nỗi đau. Nhiều bệnh nhân mô tả đó là cơn đau đầu tồi tệ nhất trong cuộc sống của họ. Nhiều người có thể bị buồn nôn, nôn, chóng mặt hoặc mất ý thức trong thời gian ngắn.

Sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ

Việc xác định các dấu hiệu cảnh báo đột quỵ là vô cùng quan trọng để từ đó, người bệnh có thể chủ động điều trị kịp thời, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên người bị đột quỵ não sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Đây cũng là xu hướng mà nhiều người bị đột quỵ áp dụng trong những năm gần đây. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ nattokinase - một enzyme được chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi natto.

Sản phẩm có tác dụng phòng ngừa, làm tan cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị đột quỵ não; Cải thiện các di chứng liệt, nói ngọng, méo miệng, đau đầu, đãng trí sau cơn đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát. Với thành phần từ thảo dược, sản phẩm có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh