4 thay đổi trên da có thể cảnh báo bệnh đái tháo đường

Hãy cẩn thận với bệnh đái tháo đường nếu bạn thấy mình có các vết thương lâu lành

Mắc đái tháo đường: Nên dùng dầu ăn gì để kiểm soát đường huyết?

Bị đái tháo đường nên ăn trái cây gì, ăn thế nào mới tốt?

Cây thuốc Nam khắc phục biến chứng đái tháo đường

Đái tháo đường có lây sang người khác không, ai có nguy cơ cao mắc bệnh?

Bệnh đái tháo đường là gì?

Bệnh đái tháo đường (hay tiểu đường) là một bệnh mạn tính, đặc trưng bởi lượng đường huyết tăng cao hơn mức bình thường. Bệnh xảy ra khi cơ thể không thể sản sinh hoặc không sử dụng được hiệu quả hormone insulin - một loại hormone được sản sinh trong tuyến tụy. Insulin đóng vai trò như “chìa khóa” để “mở” các tế bào, cho phép đường glucose từ máu đi vào tế bào để chuyển hóa thành năng lượng.

Với người bệnh đái tháo đường, do cơ thể không thể dùng insulin để chuyển hóa đường vào tế bào, nồng độ đường huyết sẽ thường xuyên ở mức cao, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, bao gồm cả các thay đổi trên da của bạn.

Những thay đổi trên da có thể cảnh báo bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường có thể khiến da sẫm màu, ngứa ngáy, khó chịu hơn

Bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng tới nhiều bộ phận, cơ quan khác trong cơ thể, bao gồm cả làn da. Dưới đây là 4 thay đổi trên làn da cho thấy bạn cần xem xét lại mức độ kiểm soát đường huyết:

Xuất hiện các mảng da chuyển màu nâu sẫm hoặc ửng đỏ

Bạn có thể nhận thấy những mảng da sẫm màu, mịn như nhung xuất hiện tại các vùng da nhiều nếp gấp như ở nách, háng hoặc cổ. Nguyên nhân là bởi lượng đường huyết dư thừa có thể khiến các tế bào da sản sinh nhanh hơn và có nhiều sắc tố hơn bình thường. Những mảng da này thường không gây đau đớn nhưng có thể gây kích ứng, ngứa ngáy.

Thường xuyên bị phồng rộp da ở tay và chân

Bệnh đái tháo đường có thể gây ra các vết phồng rộp da đau đớn và ngứa ngáy. Tình trạng này xảy ra khi lượng đường huyết không được kiểm soát, thường xuyên ở mức cao trong suốt một khoảng thời gian dài.

Da khô và ngứa

Người bệnh đái tháo đường thường hay bị khô da, ngứa da do lưu thông máu kém. Nếu bạn đã dùng kem dưỡng da nhưng tình trạng này vẫn không được khắc phục, hãy trao đổi với bác sỹ để được tư vấn hướng điều trị phù hợp cho tình trạng này.

Các vết thương lâu lành hơn

Người bệnh đái tháo đường thường gặp phải tình trạng lưu thông máu kém. Điều này khiến các vết thương (đặc biệt là vết thương tại các chi) lâu lành hơn, dễ chuyển thành nhiễm trùng.

Điều trị đái tháo đường

Việc điều trị đái tháo đường thường tập trung vào việc làm giảm lượng đường huyết, giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn. Người bệnh thường được khuyên nên có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên… để kiểm soát đường huyết.

Tuy nhiên, nếu lượng đường huyết vẫn ở mức cao, bạn có thể cần dùng thuốc, tiêm insulin… theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết