5 biện pháp đơn giản giúp giảm khó chịu do hội chứng ống cổ tay

Bạn có thể bị đau nhức cổ tay khi bị hội chứng ống cổ tay

Dân văn phòng nên làm gì để ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay?

Ngón tay bị tê cứng khi ngủ do đâu?

Điều trị hội chứng ống cổ tay do đái tháo đường có khó không?

5 bài tập yoga giúp ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay

Thủy trị liệu

Hội chứng ống cổ tay gây viêm và chèn ép dây thần kinh, dẫn đến đau và khó chịu nghiêm trọng. Phương pháp thủy trị liệu (thủy liệu pháp) giúp cải thiện lưu thông máu và giảm thiểu các triệu chứng như đau và ngứa ran.

Để áp dụng phương pháp thủy trị liệu, bạn có thể nhúng tay vào một thùng chứa đầy nước lạnh. Sau 3 - 4 phút, nhúng tay vào một thùng chứa đầy nước ấm. Nên thực hiện nhiều lần một ngày để giảm đau hiệu quả hơn. 

Gừng

Gừng có chứa gingero - là hoạt chất có tính chống viêm mạnh nên nó giúp chống viêm và giảm đau hiệu quả do hội chứng ống cổ tay. Bạn có thể trộn dầu gừng với dầu olive để xoa lên ống cổ tay bị đau.

gừng giúp giảm viêm và giảm hội chứng ống cổ tay hiệu quả

Đất sét 

Đất sét đã được sử dụng trong điều trị hội chứng ống cổ tay hàng trăm năm nay. Do đặc tính chống viêm và tái khoáng của nó nên đất sét giúp giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng ống cổ tay.

Bạn có thể trộn đất sét với nước ấm và một thìa dầu olive để tạo thành hỗn hợp nhão mịn. Bôi hỗn hợp trên lên vùng cổ tay bị đau và để trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch. 

Dầu bơ

Dầu bơ không chỉ giúp giữ ẩm cho da mà nó còn có tác dụng chống viêm hiệu quả. Bạn có thể dùng dầu bơ xoa lên vùng da ở cổ tay bị đau để giảm cơn đau. Không chỉ giảm đau, dầu bơ còn kích hoạt lưu thông máu trong cổ tay. Nên thực hiện biện pháp này 2 - 3 ngày liên tiếp đến khi các triệu chứng được cải thiện. 

Dầu bơ giúp chống viêm hiệu quả

Nha đam

Uống nước ép nha đam (lô hội) mỗi ngày không chỉ giúp giải độc cơ thể hiệu quả, mà còn có tác dụng giảm đau do hội chứng ống cổ tay. Nha đam cũng chứa các hợp chất immunomodulartory và mannose-6-phosphate giúp giảm và ngăn ngừa viêm hiệu quả. Nha đam cũng chứa các hợp chất thiên nhiên glucosamine tốt cho xương khớp.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp