5 cách cải thiện ù tai tại nhà hiệu quả, an toàn bạn nên áp dụng ngay hôm nay

Ù tai ảnh hưởng đến sức khỏe và giao tiếp hàng ngày của người bệnh

Bị ù tai, nghe khó - Hãy áp dụng ngay 4 cách đơn giản này!

Nguyên nhân ù tai và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Cải thiện ù tai, nghe kém bằng thảo dược

Nghe lại được sau 50 năm ù tai, nghe kém là một kỳ tích

Khi bị ù tai, người bệnh sẽ nhận thấy có âm thanh lạ ở một hoặc cả hai tai, nhưng không phải do âm thanh bên ngoài gây ra mà có nguồn gốc từ chính hệ thống thính giác hoặc các cơ quan lân cận và người khác thường không nghe được.

Âm thanh ù tai có thể như tiếng sóng biển, tiếng dế kêu, tiếng chuông reo, tiếng hơi nước thoát qua chỗ hẹp... Trong một số trường hợp, âm thanh lớn đến mức có thể cản trở khả năng tập trung hoặc nghe âm thanh bên ngoài. Ù tai có thể xảy ra mọi lúc, tại mọi thời điểm.

Dưới đây là một số cách khắc phục chứng ù tai mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

1. Giảm tiếp xúc với những âm thanh lớn

Việc giảm tiếp xúc với âm thanh lớn có thể giúp cải thiện chứng ù tai và tránh được những diễn tiến nặng hơn. Điển hình như: Hạn chế tiếp xúc với những nơi có tiếng ồn lớn; Bảo vệ tai khỏi tiếng ồn lớn bằng các thiết bị chống ồn như dùng nút tai…; Nếu làm việc trong môi trường ồn ào thì cứ sau 15 - 20 phút, bạn nên đi ra một chỗ yên tĩnh nào đó để đôi tai có cơ hội được nghỉ ngơi; Nếu sử dụng tai nghe, hãy giảm âm lượng và không sử dụng chúng trong thời gian quá 60 phút.

2. Hạn chế rượu bia và đồ uống chứa caffeine

Tránh những chất kích thích bởi vì chất nicotine và caffeine làm mạch máu co lại và ảnh hưởng tới tuần hoàn máu; Rượu cũng làm cho giãn nở mạch máu khiến lượng máu chảy qua lớn hơn, nhất là vùng tai trong và khiến bạn bị ù tai nhiều hơn. Do vậy, để cải thiện tình trạng ù tai, bạn cần hạn chế sử dụng thuốc lá, cà phê, rượu, bia...

3. Tập yoga

Nhiều tư thế và động tác yoga giúp cải thiện lưu thông máu trong tai, từ đó giúp giảm ù tai hiệu quả. Các động tác yoga tốt cho tai mà bạn nên tập là: Tư thế cây, tư thế hoa sen, tư thế tam giác, tư thế lạc đà…

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh từ đó cải thiện tình trạng ù tai hiệu quả. Chính vì vậy, hãy cố gắng giữ tâm lý thoải mái để có giấc ngủ ngon. Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên:

- Làm cho phòng ngủ của bạn tối và mát mẻ.

- Sử dụng quạt hoặc máy tạo tiếng ồn trắng nếu phòng ngủ quá yên tĩnh.

- Dành 7 - 9h để ngủ vào ban đêm.

- Duy trì thói quen như tắm nước ấm, thư giãn, đọc sách ngay trước khi đi ngủ.

- Đảm bảo giường, chăn, mền, gối luôn sạch sẽ, thoải mái.

5. Tăng cường thính lực, cải thiện sức nghe nhờ sản phẩm thảo dược chứa cây cối xay

Trong y học cổ truyền, cây cối xay vị ngọt nhẹ, tính bình. Từ xa xưa, dân gian đã biết sử dụng cây cối xay để chữa các bệnh về tai như: Ù tai, điếc tai, nghe kém, suy giảm thính lực. Đặc biệt, nghiên cứu tại Ấn Độ năm 2019 cho thấy, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương thuốc diclophenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh) nên rất tốt với trường hợp bị ù tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai.

Sử dụng cây cối xay có thể mang đến lợi ích cho người bị ù tai. Tuy nhiên, việc dùng cây cối xay theo cách sắc nấu thường có hiệu quả chậm. Hơn nữa, sử dụng thảo dược cũng tốn nhiều công sắc nấu nên ít người đủ kiên trì để thực hiện tới khi có hiệu quả. Đây chính là lý do năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng nhiều vị thuốc khác như: Đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử…

Sản phẩm là sự chắt lọc từ tinh hoa của y học cổ truyền, bằng cách sử dụng những vị thuốc quý từ lâu trong dân gian có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ cải thiện chứng ù tai một cách hiệu quả.

Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần là các thảo dược chống viêm thực vật, giảm đau thực vật, vừa giúp bổ thận (theo đông y), vừa có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác (theo tây y). Do đó, sản phẩm giúp hỗ trợ cải thiện các bệnh về tai như: Ù tai, nghe kém, điếc tai, suy giảm thính lực... rất hiệu quả.

Sản phẩm có nguồn gốc là kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, các dưỡng chất hữu cơ từ thực vật nên rất thân thiện và dễ dung nạp với cơ thể, không gây tác dụng phụ cả khi sử dụng trong thời gian dài. Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, không ít người bị ù tai đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực.

Để tình trạng ù tai sớm được cải thiện, bạn hãy áp dụng các cách như trên, đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay đều đặn mỗi ngày để thính lực luôn khỏe mạnh.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.
Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng