5 cách giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả

Đau nửa đầu là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

Nam giới có nồng độ estrogen cao dễ bị đau nửa đầu

9 nguyên nhân không ngờ có thể gây đau nửa đầu

Có nên uống thuốc hạ huyết áp để giảm đau nửa đầu?

Những sự thật về đau nửa đầu bạn nên biết

Bố sung magne

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phần lớn những người thường xuyên bị đau nửa đầu thường có lượng magne trong máu thấp. Magne là một trong những khoáng chất có vai trò quan trọng với sức khỏe. Bổ sung các loại thực phẩm giàu magne vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả.

Những thực phẩm giàu magne là: Rau lá xanh, trái cây tươi, hạnh nhân, chocolate...

Tinh dầu hoa oải hương

Một cách tự nhiên khác để kiểm soát chứng đau nửa đầu là sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu hoa oải hương. Tinh dầu hoa oải hương được cho là có thể giúp làm giảm đau nửa đầu ngay lập tức.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người hít mùi hương tinh dầu hoa oải hương có thể nhanh chóng quên đi cơn đau nửa đầu. Vì vậy, hãy muôn mang theo tinh dầu hoa oải hương bên cạnh nếu bạn thường bị đau nửa đầu.

Giãn cơ

Đứng dậy và thư giãn các cơ sẽ giúp làm giảm đau nửa đầu hiệu quả

Căng cứng cơ ở cổ và lưng, ngồi sai tư thế, ngồi quá lâu tại bàn làm việc, sử dụng máy tính nhiều giờ liên tiếp, ít hoạt động thể chất... tất cả đều có thể dẫn đến đau nửa đầu và đau đầu. Vì vậy các chuyên gia cho rằng, việc giãn cơ ở cổ, vai và lưng mỗi giờ một lần, bất kể bạn đang ở đâu, sẽ giúp giảm đau nửa đầu và đau đầu.

Uống đủ nước

Vào mùa Hè, không uống đủ nước rất dễ bị mất nước. Mất nước có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe như mệt mỏi, khô da, biến động huyết áp và đau nửa đầu. Vì vậy, hãy đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ mất nước, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của các cơn đau nửa đầu.

Hạn chế các thực phẩm không lành mạnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn các loại thực phẩm không lành mạnh như thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn chiên rán, thực phẩm biến đổi gene, thực phẩm chứa nhiều muối, chất béo và đường… có nguy cơ bị đau nửa đầu cao hơn những người có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Vì vậy, nếu muốn ngăn ngừa và giảm đau nửa đầu thì bạn cần hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm không lành mạnh nêu trên.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp