5 dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt không được bỏ qua

Cứ 7 người đàn ông thì sẽ có 1 người được chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt trong đời.

7 thực phẩm giúp bảo vệ tuyến tiền liệt hiệu quả

Ăn nấm có thể giúp nam giới ngăn ngừa căn bệnh ung thư này

Làm sao phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt?

8 thực phẩm giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Đi tiểu khó khăn

Nếu bạn gặp khó khăn khi đi tiểu, dòng nước tiểu chậm hoặc yếu, hãy đi khám ngay. Đây có thể là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư tuyến tiền liệt.

Bác sỹ Ash Tewari, Trưởng khoa Tiết niệu trường Y khoa Icahn, Mỹ cho biết bạn không nên chủ quan ngay cả khi chuyện đi tiểu khó khăn chỉ diễn ra 1-2 lần và không kéo dài. Thông thường, đi tiểu khó là triệu chứng của một số bệnh khác như viêm đường tiết niệu.

Bạn cũng có thể cảm thấy nhu cầu đi tiểu nhiều hơn, đặc biệt là vào ban đêm, hoặc mất kiểm soát bàng quang. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề.

Đi tiểu khó khăn là một trong những dấu hiệu phổ biến của ung thư tuyến tiền liệt

Nước tiểu có máu

Bác sỹ Tewari nói, nếu bạn thấy máu trong nước tiểu hoặc đi tiểu bị đau, buốt, bạn nên đi xét nghiệm ung thư tuyến tiền liệt. Điều này là do tuyến tiền liệt gần với niệu đạo và bàng quang, và khi khối u tạo áp lực lên bàng quan, niệu đạo thì có thể gây ra các triệu chứng bệnh đường tiết niệu.

Bất lực

Nếu đột nhiên bạn gặp khó khăn khi cương cứng, đau đớn khi xuất tinh hoặc có máu trong tinh dịch, hãy đến các cơ sở y tế ngay. Các vấn đề về khả năng cương dương có thể báo hiệu ung thư tuyến tiền liệt đang trong giai đoạn cuối.

Đau nhức cơ thể

Đau nhức cơ thể là một trong những triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt

Đau nhức ở các xương như xương sườn, xương hông hoặc cột sống cũng có thể là một trong những dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt. Theo Tổ chức Ung thư tuyến tiền liệt, đau hoặc cứng thường xuyên ở lưng dưới, hông hoặc đùi trên có thể là triệu chứng, dấu hiệu cảnh báo ung thư đã lan rộng.

Ăn mất ngon

Hãy chú ý khi món bít tết, khoai tây khoái khẩu của bạn đột nhiên không còn mấy ngon miệng. Bác sỹ Tewari cho biết, ăn mất ngon có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt. Mặc dù triệu chứng này có thể không rõ ràng, tuy nhiên cũng không được bỏ qua nó.

Việc phát hiện kịp thời có thể có lợi rất nhiều trong quá trình điều trị, điều quan trọng là nam giới phải chủ động tìm hiểu các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh.

Trịnh Tây H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa