5 mẹo trị ù tai hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng

Ù tai phải ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày của người bệnh

Uể oải, thiếu tập trung: Có thể bạn cần bổ sung chất này

Cảnh giác với các tác dụng phụ của thuốc giảm đau

5 cách cải thiện ù tai tại nhà hiệu quả, an toàn bạn nên áp dụng ngay hôm nay

Bị ù tai, nghe khó - Hãy áp dụng ngay 4 cách đơn giản này!

1. Nhai kẹo cao su giúp giảm ù tai phải

Động tác nhai kẹo cao su giúp các cơ ở hòm nhĩ khởi động lại, từ đó giảm ù tai, có tiếng kêu trong tai hiệu quả. Nhai kẹo cao su là mẹo trị ù tai bên phải khá hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng mọi lúc và ở bất cứ đâu.

2. Nhận thấy ù tai phải, hãy chườm muối

Theo chuyên gia, chườm muối ấm giúp giảm viêm nhiễm, sưng đau ở tai. Cách làm này đặc biệt phù hợp với người bị ù tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai. Bạn dùng một chút muối hột đem rang lên cho nóng, sau đó cho vào túi nhỏ rồi chườm quanh tai phải khi còn ấm.

3. Giảm ù tai phải bằng cách hít thở sâu

Hít thở sâu không chỉ giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn giảm các triệu chứng ù tai nói chung và ù tai phải nói riêng hiệu quả. Để thực hiện, bạn hãy hít thật sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng. Bạn có thể lặp lại nhiều lần cho tới khi thực sự thoải mái.

4. Trị ù tai phải bằng gừng tươi

Gừng là gia vị và cũng là dược liệu được đông y sử dụng từ xa xưa với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Để giảm ù tai phải, bạn lấy gừng thái thành từng lát mỏng, hòa cùng nước sôi. Đợi khi nước nguội thì dùng uống. Bạn có thể thêm chút mật ong để tăng thêm khẩu vị. Kiên trì thực hiện cách làm này khoảng 1 tháng, bạn sẽ nhận thấy kết quả bất ngờ.

5. Dùng cây cối xay giúp cải thiện ù tai phải

Cây cối xay là thảo dược đã được đông y sử dụng để chữa các bệnh về tai như: Ù tai, viêm tai, nghe kém hiệu quả. Ngày nay, nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm tương đương diclofenac- một loại thuốc chuyên dùng trong trường hợp viêm tai. Nhờ vậy, giúp cải thiện tai bị ù bên phải do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, thục địa, cốt toái bổ, câu kỷ tử…

Sản phẩm không chỉ giúp chống viêm, giảm đau trong trường hợp viêm nhiễm ở tai mà còn có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, bổ thận, tăng cường chức năng thận, nhờ đó tăng cường thính lực, phòng ngừa và cải thiện ù tai nói chung và ù tai phải nói riêng một cách an toàn, hiệu quả.

Khi nhận thấy tai phải bị ù, bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên như trên, đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày.

Lê Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.
Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng