5 thực phẩm giúp kiểm soát hội chứng buồng trứng đa nang

Phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang có thể ăn hạt lanh, mật ong… để cải thiện sức khỏe

Những mẹo đơn giản giúp phụ nữ bị PCOS giảm cân

Mắc PCOS, chị em nên làm gì để phòng ngừa đái tháo đường type 2?

7 dấu hiệu cảnh báo hội chứng buồng trứng đa nang

Dấu hiệu cảnh báo hội chứng buồng trứng đa nang ít người biết

Dưới đây là 5 thực phẩm giúp kiểm soát hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) cho chị em phụ nữ:

Hạt cỏ cà ri (Fenugreek)

Hội chứng buồng trứng đa nang đặc trưng bởi tình trạng các mô, tế bào không thể sử dụng được hormone insulin, dẫn tới việc nồng độ testosterone trong cơ thể tăng cao. Điều này càng làm trầm trọng thêm tình trạng thừa cân, béo phì, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của phụ nữ mắc PCOS.

Hạt cỏ cà ri có thể giúp điều chỉnh insulin trong cơ thể, đồng thời giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Do đó, những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang có thể thêm hạt cỏ cà ri trong chế độ ăn uống thường ngày.

Hạt cỏ cà ri giúp hỗ trợ giảm cân, kiểm soát hội chứng buồng trứng đa nang

Quế

Quế là một loại gia vị tốt, có thể giúp kiểm soát nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả hội chứng buồng trứng đa nang. Quế có thể giúp kiểm soát đường huyết bằng cách giảm kháng insulin trong cơ thể. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bổ sung quế thường xuyên có thể làm tăng khả năng thụ thai.

Bạn có thể dùng quế như gia vị cho nhiều món ăn, uống trà quế hoặc thêm bột quế vào các món tráng miệng, thêm vào sữa…

Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu acid béo omega-3, omega-6, chất xơ và protein. Nhiều chuyên gia cho biết ăn hạt lanh giúp điều chỉnh insulin trong cơ thể, giúp các tế bào sử dụng glucose hiệu quả hơn và từ đó làm giảm các triệu chứng PCOS.

Chị em phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang có thể thêm hạt lanh vào các món salad, món tráng miệng, sinh tố, hoặc thêm bột hạt lanh vào sữa…

Hương nhu tía (Holy basil)

Hương nhu tía có nhiều lợi ích sức khỏe, từ giảm ho, cảm lạnh, nhiễm trùng tới giúp kiểm soát hội chứng buồng trứng đa nang. Theo đó, loại thảo dược này có thể giúp điều chỉnh mức insulin trong cơ thể, kiểm soát hormone androgen để thúc đẩy quá trình rụng trứng, tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mắc PCOS. Bạn có thể thêm hương nhu tía vào các món ăn, hoặc dùng để pha trà cũng rất dễ uống.

Mật ong

Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang thường bị thừa cân, béo phì. Họ cũng hay cảm thấy đói do tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể.

Bổ sung mật ong trong chế độ ăn hàng ngày không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất mà còn giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn. Mật ong có thể giúp hỗ trợ giảm cân, từ đó giúp bạn kiểm soát hội chứng buồng trứng đa nang hiệu quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa