6 dấu hiệu cảnh báo rối loạn lưỡng cực bạn không nên bỏ qua

Rối loạn lưỡng cực có thể khiến bạn bi thay đổi tâm trạng liên tục

4 yếu tố có thể gây ra rối loạn lưỡng cực

Bổ sung probiotic có thể giúp giảm chứng rối loạn lưỡng cực

Tìm thấy virus Herpes trong não người bị rối loạn lưỡng cực, trầm cảm

6 quan niệm sai lầm thường gặp về rối loạn lưỡng cực

Mất ngủ

Bạn có thể bị mất ngủ kéo dài hàng tuần khi bị rối loạn lưỡng cực. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Nhu cầu ngủ của người bị rối loạn lưỡng cực cũng có thể giảm. Họ có thể cảm thấy không mệt mỏi dù không ngủ đủ giấc. Rối loạn lưỡng cực cũng có thể gây ra chứng ngưng thở khi ngủ và điều này khiến họ không thể ngủ ngon. 

Không thể ngủ được có thể là dấu hiệu cảnh báo rối loạn lưỡng cực

Quá tự tin

Khi bị rối loạn lưỡng cực, người bệnh có thể bị hoang tưởng tự cao. Họ có niềm tin to lớn về tầm quan trọng của bản thân và ảo tưởng bản thân là người nổi tiếng, có địa vị xã hội, có kiến thức hơn những người khác. 

Không thể tập trung

Rối loạn lưỡng cực có thể khiến bạn dễ bị phân tâm bất kể bạn đang ở đâu. Điều này xảy ra bởi vì những người bị rối loạn lưỡng cực thường trải qua những thay đổi tâm trạng. Họ cảm thấy không thể tập trung mỗi khi rơi vào giai đoạn trầm cảm

Rối loạn lưỡng cực khiến bạn khó tập trung

Nói quá nhiều

Khi bị rối loạn lưỡng cực, người bệnh thường có nhiều suy nghĩ dồn dập khi nói chuyện với người khác. Họ thường vội vàng nhảy từ suy nghĩ hay hành động này sang suy nghĩ và hành động khác và cuối cùng họ nói quá nhiều.  

Cảm thấy cực kỳ vui vẻ, hạnh phúc

Những người bị rối loạn lưỡng cực cũng có thể trải qua các giai đoạn của tâm trạng tăng cao (hưng cảm)Trong các giai đoạn hưng cảm, họ sẽ cảm thấy rất vui vẻ và hào hứng với tất cả mọi thứ. 

Cảm thấy cực kỳ vui vẻ, hạnh phúc hay hứng thú cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo rối loạn lưỡng cực

Cảm thấy vô cùng khó chịu

Người bị rối loạn lưỡng cực có thể cảm thấy vô cùng khó chịu. Ngay cả những thứ nhỏ nhất cũng có thể làm phiền họ và khiến họ phát điên. Họ cũng có thể cảm thấy rất tức giận mà không có lý do rõ ràng.

Tất cả các triệu chứng này có thể xuất hiện riêng biệt hoặc xuất hiện cùng một lúc. Do vậy, nếu có các triệu chứng trên, bạn nên đến gặp bác sỹ càng sớm càng tốt để được điều trị. Nếu không được điều trị, rối loạn lưỡng cực có thể dẫn đến các rối loạn khác nhau như trầm cảm, giảm chú ý và rối loạn nhân cách ranh giới...

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh