6 lời khuyên của chuyên gia giúp bạn sống chung với bệnh gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Lựa chọn thực phẩm phù hợp giúp phòng ngừa gout tái phát

Cách phân biệt gout và viêm khớp dạng thấp

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có giúp phòng ngừa biến chứng gout không?

Tại sao người bệnh gout có nên ăn bông cải xanh?

Người bệnh đái tháo đường bị gout cần chú ý gì về chế độ ăn?

Tuân thủ đúng chỉ định dùng thuốc

Một trong những cách hiệu quả nhất để giúp kiểm soát bệnh là dùng thuốc nhằm giảm triệu chứng sưng, đau khi cơn gout cấp tấn công và thuốc giảm acid uric máu để phòng ngừa tái phát. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể, khiến cơn đau nhanh tái phát hơn. Chính vì vậy, bạn cần dùng thuốc theo đúng chỉ định để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, một số loại thuốc dùng để điều trị tăng huyết áp và thuốc lợi tiểu cũng có thể làm tăng nồng độ acid uric trong máu và gây bệnh gout, do vậy, bạn nên cẩn trọng khi sử dụng.

Người mắc bệnh gout nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ

Lựa chọn thực phẩm hợp lý

Theo các bác sỹ, tránh những thực phẩm chứa nhiều protein là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh gout tái phát. Bạn nên tránh các thực phẩm như: Gan, bánh mì ngọt, thịt xông khói, thịt bò, thịt cừu, cá cơm, cá mòi, cá thu, sò điệp,… vì chúng làm tăng nồng độ acid uric trong máu và gây ra cơn đau gout.

Tập thể dục thường xuyên

Gout là bệnh liên quan tới hội chứng chuyển hóa và một số bệnh nhân gout cũng thường mắc các bệnh khác liên quan đến hội chứng chuyển hóa như: Đái tháo đường, cholesterol cao, béo phì. Những bệnh này có thể khiến tình trạng bệnh gout ngày càng nặng hơn. Tuy nhiên, thật may mắn là tập thể dục có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh trên và nó cũng giúp cải thiện sức khỏe cho người bị gout.

Tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe của người bị gout

Bỏ thuốc lá và bỏ rượu bia

Cả rượu bia và thuốc lá đều làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh gout. Bia là thức uống có nguy cơ cao nhất làm tăng nồng độ acid uric. Thuốc lá làm nặng thêm tình trạng bệnh gout vì nó khiến suy yếu hệ miễn dịch của bạn và ảnh hưởng đến cách cơ thể chuyển hóa thức ăn.

Uống đủ nước

Duy trì một lối sống lành mạnh, kiểm soát các yếu tố có thể làm bệnh gout tồi tệ hơn là điều cần thiết. Một trong những yếu tố có thể khiến bệnh gout nặng lên đó là mất nước. Mất nước khiến thận quá tải trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, do đó, nó làm tăng nồng độ acid uric trong máu. Để hạn chế tình trạng mất nước, bạn nên uống đủ từ 1,5 -2 lít nước mỗi ngày.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị gout có nguồn gốc thảo dược

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, ba kích,… Sản phẩm giúp mang tới công dụng: Tăng đào thải acid uric, tăng cường chức năng thận và giảm các triệu chứng sưng đau do gout. 

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp