8 biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát bệnh lupus

Lupus có thể tấn công hầu hết các cơ quan quan trọng của cơ thể

Nhận biết lupus ban đỏ qua ban cánh bướm

Bệnh lupus có gây rụng tóc không?

Xuất hiện các đốm ban mờ trên mặt có phải lupus ban đỏ?

Xuất hiện các đốm ban mờ trên mặt có phải lupus ban đỏ?

Massage 

Massage giúp giảm độc tố trong cơ thể, giảm mức độ căng thẳng, tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm viêm,… nên nó giúp cải thiện lupus hiệu quả.

Massage giúp giảm độc tố trong cơ thể

Dầu olive 

Dầu olive có chứa một lượng lớn acid béo omega-9. Loại chất béo này giúp giảm viêm trong cơ thể hiệu quả. Viêm là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh lupus. Ngoài acid béo omega-9 thì dầu olive cũng chứa một lượng lớn chất phytonutrients. Hợp chất này có thể bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của bệnh mạn tính.

Giấm táo 

Lupus có thể làm giảm lượng acid dạ dày mà cơ thể bạn sản xuất. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể dùng giấm táo. Đây là một trong những chất kích thích dạ dày sản xuất acid tốt nhất.

Húng quế 

Không những giảm căng thẳng và giúp cơ thể giải độc mà húng quế còn giúp giảm viêm do lupus hiệu quả. Các flavonoid trong húng quế làm giảm viêm, đau và sưng.

Húng quế giúp giảm viêm do lupus hiệu quả

Probiotic 

Những người bị lupus thường bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, do vậy điều quan trọng là bạn cần bổ sung probiotic để tăng cường sức khỏe đường ruột. Thêm vào đó, hệ miễn dịch của cơ thể chủ yếu nằm ở ruột, do vậy, tăng cường sức khỏe đường ruột sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Theo các nhà khoa học, lợi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua, kefir và nhiều sản phẩm sữa khác có thể giúp giảm viêm thận lupus ở bệnh nhân.

Dầu dừa

Dầu dừa giúp cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, kiểm soát cholesterol và giảm tần suất bùng phát lupus. Người bị lupus có thể thêm dầu dừa vào các món ăn, tuy nhiên, bạn không nên ăn quá 2 thìa canh dầu dừa mỗi ngày.

Dầu dừa giúp cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể

Gừng

Một trong những triệu chứng đầu tiên và thường gặp nhất của bệnh lupus là sưng, viêm hoặc đau khớp. Gừng có chứa chất chống oxy hóa mạnh và đặc tính chống viêm nên nó giúp giảm sưng, đau hiệu quả ở những người mắc lupus bị viêm khớp.

Sói rừng

Cây sói rừng từ xưa đã được biết đến là có tác dụng tốt trong việc điều trị các căn bệnh cần tiêu viêm, giải độc, lành các vết thương trên cơ thể.

Một số nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây cũng cho thấy, sói rừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trong một nghiên cứu được công bố năm 2009 trên Tạp chí Jounal of Chinese Materia Medica, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy, sói rừng giúp tăng số lượng tế bào tham gia vào các phản ứng miễn dịch. Do vậy, người bệnh lupus có thể sử dụng sói rừng hoặc các sản phẩm có chứa thảo dược này để hỗ trợ hệ thống miễn dịch và kiểm soát các triệu chứng của bệnh.

Hiện nay, nhiều người bị lupus đang tin tưởng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với bạch thược, nhũ hương, thổ phục linh, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu