Ăn bắp cải giúp chống lại bệnh gan nhiễm mỡ

Indole có nhiều trong cây họ cải có thể giúp giảm mỡ trong gan

Sỏi bùn 13mm, bị gan nhiễm mỡ và men gan tăng trị thế nào?

Gan nhiễm mỡ không cồn: Đâu là nguyên nhân?

4 lý do khiến trẻ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn

Gan nhiễm mỡ có chữa khỏi được không?

Một nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí Hepatology cho thấy hợp chất tự nhiên được các nhà nghiên cứu gọi là indole có nhiều trong các loại rau họ cải như cải bắp, cải xoăn, súp lơ và mầm cải Brussels, có thể hỗ trợ phòng ngừa bệnh và điều trị gan nhiễm mỡ.

Các nhà nghiên cứu cho biết indole trong thực phẩm lành mạnh có thể giúp cải thiện sức khỏe ở những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Đây cũng là một ví dụ cho thấy việc thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.

Gan nhiễm mỡ là tình trạng chất béo tích tụ trong gan

Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu là tình trạng gan bị tích tụ chất béo. Nguyên nhân có thể là do chế độ dinh dưỡng không lành mạnh chẳng hạn như ăn quá nhiều chất béo bão hòa. Nếu tình trạng này không được giải quyết, nó có thể dẫn đến các bệnh gan đe dọa tình mạng bao gồm xơ gan hay ung thư gan.

Nghiên cứu mới này xem xét ảnh hưởng của nồng độ indole đối với con người, động vật, tế bào riêng lẻ. Nó giúp xác định tác dụng của indoole với viêm gan và khả năng của nó đối với những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát tác động của indole lên 137 cá nhân bị gan nhiễm mở ở Trung Quốc. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có chỉ số khối cơ thể BMI cao hơn sẽ có nồng độ indole trong máu thấp hơn.

Để xác định thêm tác động của indole, nhóm nghiên cứu đã sử dụng mô hình động vật được cho ăn chế độ ăn ít chất béo và nhiều chất béo để mô phỏng tác động của bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, họ còn quan sát tác động của indole lên từng tế bào.

Kết quả là ngoài việc giảm lượng chất béo trong tế bào gan, idole còn tác động lên các tế bào trong ruột làm giảm các bệnh viêm. Thực phẩm tự nhiên có nhiều indole hay thực phẩm chức năng có chứa indole có thể hứa hẹn trở thành một phương pháp bổ sung trong quá trinh điều trị gan nhiễm mỡ trong tương lai.

Indole là hợp chất hữu cơ dị vòng có công thức C8H7N. Indole tồn tại rộng rãi trong tự nhiên và có thể được sản xuất bởi nhiều loại vi khuẩn. Nghiên cứu cho thấy, Indole tham gia điều chỉnh các khía cạnh khác nhau của sinh lý vi khuẩn, bao gồm sự hình thành bào tử, khả năng kháng thuốc, hình thành màng sinh học và độc lực...  (Theo wikipedia)
Trịnh Tây H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết