Bệnh nhân đái tháo đường có nên ăn hành tây?

Đái tháo đường hiện ảnh hưởng đến hơn 425 triệu người trên toàn thế giới

11 nguyên tắc giúp người đái tháo đường ổn định đường huyết

9 cách phòng ngừa biến chứng thận khi bị đái tháo đường

7 loại vitamin giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường

4 loại trái cây người bệnh đái tháo đường nên chú ý khi ăn

Người bệnh đái tháo đường thường được khuyến cáo nên có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, ăn các thực phẩm giàu chất xơ để kiểm soát đường huyết, kiểm soát các triệu chứng bệnh một cách hiệu quả. Một trong những loại rau củ tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường chính là hành tây.

Tại sao hành tây có thể giúp kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường?

Giàu các chất chống oxy hóa:

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicinal Food (Hàn Quốc), hành tây có chứa nhiều flavonoid - các chất chống oxy hóa có thể giúp kiểm soát đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch. Theo đó, những động vật mắc bệnh đái tháo đường type 2 được bổ sung chiết xuất hành tây thường xuyên đã có thể ngăn đường huyết tăng/giảm thất thường.

Giàu chất xơ:

Ăn hành tây giúp làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu

Hành tây, đặc biệt là hành tây tím, có hàm lượng chất xơ khá cao. Khi đi vào hệ tiêu hóa, cơ thể sẽ cần nhiều thời gian để phân hủy và tiêu hóa chất xơ. Điều này có thể làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu.

Bên cạnh đó, ăn nhiều chất xơ cũng có thể giúp giảm táo bón - một vấn đề thường gặp ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

Có nồng độ carbohydrate thấp:

Trong quá trình tiêu hóa, carbohydrate có thể được cơ thể nhanh chóng chuyển hóa thành đường. Do đó, người bệnh đái tháo đường thường được khuyên nên ăn ít carbohydrate để ngăn đường huyết tăng cao quá mức.

Hành tây là một loại củ chứa rất ít carbohydrate, 100gr hành tây tím chỉ chứa khoảng 8gr carbohydrate. Thêm vào đó, hành tây cũng chứa ít calorie và là lựa chọn lành mạnh cho người bệnh đái tháo đường muốn giảm cân hay giữ cân nặng ổn định.

Là thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp:

Chỉ số chuyển hóa đường huyết thực phẩm (chỉ số GI) là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết nhanh hay chậm sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường. Hành tây có chỉ số GI là 10, biến chúng trở thành thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp phù hợp với chế độ ăn của người bệnh đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường nên chế biến hành tây như thế nào?

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Environmental Health Insights (Mỹ), ăn hành tây sống có thể giúp giảm đường huyết hiệu quả cho người bệnh đái tháo đường type 1 và type 2. Tuy nhiên, nếu không thích mùi hăng của hành tây sống, bạn có thể thêm chúng vào các món soup, món hầm, món canh…

Kiểm soát bệnh đái tháo đường là cả một quá trình lâu dài. Nhiều chuyên gia khuyến khích nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết có chứa các thảo dược như lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng.

Các thảo dược này có thể giúp ổn định đường huyết lúc đói, không làm tăng đường huyết sau ăn, giúp giảm mỡ máu, giảm mệt mỏi, tiểu đêm, mắt mờ… do đường huyết cao.

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết

Với thành phần chính là các thảo dược lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp:

- Hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết.

- Hỗ trợ hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch 

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây. 

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam. 

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết