Mướp đắng và lợi ích đặc biệt cho người bệnh đái tháo đường

Mướp đắng có thể giúp ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Nhức chân, ngủ kém do đái tháo đường type 2 phải làm sao?

Gạo nào tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Cách tránh tác dụng phụ khi dùng thuốc Diamicron điều trị đái tháo đường?

Biến chứng mạch máu nhỏ do đái tháo đường nguy hiểm thế nào?

Những lợi ích sức khỏe đặc biệt của mướp đắng

Mướp đắng có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm các dưỡng chất thực vật, các vitamin (đặc biệt là vitamin C, A, E, các vitamin nhóm B như vitamin B2, folate). Ngoài ra, mướp đắng còn chứa nhiều khoáng chất như kali, sắt, magne, kẽm và nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác.

Ăn mướp đắng có thể giúp người bệnh đái tháo đường giảm và ổn định đường huyết

Theo chuyên gia dinh dưỡng Mascha Davis (người Mỹ), quả mướp đắng còn đặc biệt tốt cho người bệnh đái tháo đường, người bị tiền đái tháo đường. Nguyên nhân là bởi mướp đắng có chứa 3 hoạt chất giúp giảm đường huyết, bao gồm chantarin, polypeptide-p và vicine.

3 hoạt chất này đã được chứng minh có thể hoạt động tương tự như insulin trong cơ thể, từ đó giúp giảm đường huyết một cách tự nhiên. Cụ thể, chantarin, polypeptide-p và vicine có thể giúp tế bào hấp thụ các phân tử đường, tăng tiết insulin, kích thích tổng hợp glycogen ở gan và cơ bắp, từ đó giảm hấp thu glucose trong cơ thể.

Dù vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu trên người về ảnh hưởng của mướp đắng tới các bệnh mạn tính như đái tháo đường, nhiều chuyên gia cho rằng bạn không nên bỏ qua loại quả này trong chế độ ăn thường ngày.

Làm thế nào để thêm mướp đắng vào chế độ ăn uống?

Mướp đắng có vị đắng do chứa hàm lượng cao các phenol, flavonoid, isoflavone, tecpen, anthraquinon, và glucosinolate. Điều này khiến mướp đắng trở nên khó ăn với rất nhiều người. Bạn có thể thử thêm loại quả này vào các món sinh tố, món canh, cà ri, món soup cùng các loại rau củ khác để giảm vị đắng gắt khó ăn.

Nếu vẫn không thể quen được với vị đắng khó chịu, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc bổ sung mướp đắng bằng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe để kiểm soát đường huyết, kiểm soát bệnh đái tháo đường, tiền đái tháo đường hiệu quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết