Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 do ăn quá nhiều muối

5 nguyên nhân gây đái tháo đường ở trẻ em và cách phòng ngừa

Nước chanh có tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Lợi ích của lạc đối với người bệnh đái tháo đường

Nước ép trái cây không hề làm tăng lượng đường trong máu?

Chúng ta đã nghe nhiều về mối liên hệ giữa muối và bệnh tăng huyết áp. Ăn quá nhiều muối (natri) phá vỡ sự cân bằng điện giải trong cơ thể. Điều này gây áp lực lên thận và thành động mạch. Đó là lý do tại sao những người bị tăng huyết áp và bệnh tim mạch nên hạn chế ăn muối.

Không chỉ vậy, việc ăn quá nhiều muối cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Lượng muối ăn vào có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kháng insulin, đồng thời làm tăng huyết áp và tăng cân. Đây là những yếu tố nguy cơ gây ra bệnh đái tháo đường type 2.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Việc ăn quá nhiều muối cũng làm tăng nguy cơ phát triển đái tháo đường tiềm ẩn tự miễn ở người lớn (LADA). Đây là một loại bệnh đái tháo đường trong đó các tế bào miễn dịch phá huỷ các tế bào sản xuất insulin. Tuy nhiên, không giống như bệnh đái tháo đường type 1, quá trình này diễn ra rất chậm. Đó là lý do tại sao LADA thường xuất hiện muộn ở tuổi trưởng thành và dễ bị nhầm lẫn với bệnh đái tháo đường type 2.

Theo báo cáo của các nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng, lượng muối ăn có liên quan đến sự gia tăng 65% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Tác động của việc ăn nhiều muối đối với nguy cơ phát triển LADA thậm chí còn lớn hơn, với mức tăng 82%. Những người ăn nhiều muối có nguy cơ mắc bệnh đái đường type 2 cao gấp đôi so với những người ăn ít muối.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết