Bạn đã biết những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy tim?

Bệnh suy tim có thể ảnh hưởng tới nhiều cơ quan trong cơ thể

Dấu hiệu sớm cảnh báo nhồi máu cơ tim là gì?

Thiếu máu cơ tim có thể gây ra những biến chứng gì?

Thiếu máu cơ tim nhẹ, khi nào cần điều trị?

Nhận chẩn đoán suy tim độ 3, tôi cứ nghĩ là mình sẽ chết!

Dưới đây là những biến chứng thường gặp nhất của bệnh suy tim:

Biến chứng phổi

Những người bệnh suy tim bị sung huyết phổi nặng hoặc kéo dài có thể phát triển thành biến chứng phổi, đặc biệt là viêm phổi và thuyên tắc phổi. Bản thân bệnh suy tim đã khiến người bệnh cảm thấy khó thở, mệt mỏi, do đó các biến chứng phổi này càng khiến người bệnh thêm đau đớn, khó chịu. Ngoài ra, những người từng trải qua nhiều đợt phù phổi cấp tính sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn trong những đợt phù phổi tiếp theo.

Đột quỵ

Đột quỵ là một biến chứng suy tim thường gặp

Đột quỵ là một tình trạng khá phổ biến ở những người bệnh suy tim, nguyên nhân là do lưu thông máu trở nên chậm hơn và cục máu đông hình thành trong tim có thể di chuyển tới não, gây ra cái chết của các tế bào não. Những cục máu đông trong tim thường hình thành do rung nhĩ, do tình trạng tích tụ máu trong các buồng tim ở người bệnh suy tim.

Suy tạng

Suy tim có thể làm suy yếu khả năng bơm máu của tim. Điều này khiến các cơ quan trong cơ thể không nhận được đủ lượng máu cần thiết, không thể hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, tình trạng suy yếu thần kinh, suy thận và các rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng khác cũng là những biến chứng suy tim thường gặp. Tất cả những tình trạng này đều có thể khiến người bệnh suy tim giảm cân, thiếu năng lượng, thường xuyên mệt mỏi.

Đột tử

Đột tử là tình trạng khá phổ biến với người bệnh suy tim. Thông thường, người bệnh có thể bị đột tử do rối loạn nhịp tim (nhịp nhanh thất hoặc rung tâm thất). May mắn là bạn có thể phòng ngừa nguy cơ đột tử do suy tim bằng cách cấy ghép máy khử rung tim.

Tuy nhiên, tình trạng đột tử ở những người bệnh suy tim nặng có thể là do cơ tim bị tổn thương, đột ngột ngừng phản ứng với các tín hiệu điện tim, hay còn gọi là tình trạng “phân ly điện-cơ”.

Bất kỳ biến chứng suy tim nào nói trên cũng có thể dẫn tới nguy cơ tàn tật, tử vong. Do đó, người bệnh suy tim nên chú ý tới những thay đổi trong các triệu chứng bệnh, đi khám kịp thời. Kiểm soát tốt bệnh suy tim từ sớm có thể giúp cải thiện chất lượng sống, kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Bên cạnh các thuốc điều trị của bác sỹ, sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị từ thảo dược cũng là một giải pháp hiệu quả giúp tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông, từ đó phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm do suy tim gây ra. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng, có nghiên cứu đăng tải tạp chí quốc tế để sử dụng.

Vi Bùi H+ (Theo Verywellhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ làm giảm khó thở, đau ngực, phù, đau tim. Hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí quốc tế năm 2014.

Người trẻ cũng bị thiếu máu cơ tim? - Ảnh 6

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch