Bệnh u xơ tử cung nguy hiểm như thế nào?

Phụ nữ bị u xơ tử cung dễ bị vô sinh, hiếm muộn

Nút mạch: Phương pháp điều trị u xơ tử cung không cần phẫu thuật

Đang cho con bú có thể điều trị u xơ tử cung?

Những thông tin cần biết về u xơ tử cung

3 cách đơn giản giảm u xơ tử cung

Thông thường, nếu phát hiện và chữa trị u xơ tử cung kịp thời, người bệnh sẽ tránh được nguy hiểm. Nhưng nếu u phát triển lớn mà không có phương pháp thích hợp để xử lý thì u xơ tử cung dễ gây biến chứng như:

Vô sinh

Theo Mayo Clinic, một số yếu tố như kích thước, số lượng và vị trí của u xơ có thể xác định mức độ của các biến chứng. U xơ tử cung có thể làm biến dạng tử cung và yếu tố sức khỏe cũng từ đó sẽ bị ảnh hưởng. Phụ nữ bị u xơ tử cung có thể vô sinh. Nguyên nhân là do u xơ dễ làm biến dạng hoặc chặn ống dẫn trứng, cản trở tinh trùng đi qua cổ tử cung đến ống dẫn trứng. Thêm vào đó, u xơ còn có thể khiến phôi thai không phát triển một cách bình thường được.

Phụ nữ bị u xơ tử cung có thể bị vô sinh

Sảy thai nhiều lần 

Bị u xơ tử cung khi mang thai có thể khiến người mắc sảy thai nhiều lần, chuyển dạ sớm, vị trí thai nhi bất thường. Theo Mayo clinic, kích thước của u xơ tử cung có thể thay đổi trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Do đó, bạn nên có sự theo dõi chặt chẽ để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Thiếu máu do kinh nguyệt kéo dài

U xơ tử cung có thể khiến bạn bị rong kinh kéo dài, rối loạn kinh nguyệt với số lượng máu mất đi nhiều, gây tình trạng thiếu máu, cơ thể bị suy nhược kéo theo nhiều vấn đề khác liên quan tới sức khỏe.

U xơ tử cung có thể khiến bạn bị rong kinh

Đau vùng xương chậu

U xơ tử cung có thể gây đau vùng chậu khi quan hệ tình dục và đau ở vùng thắt lưng. U xơ có thể phát triển bên ngoài tử cung theo hình xoắn. Nếu u xơ bị xoắn, bạn có thể gặp những cơn đau nhói đột ngột ở vùng bụng dưới.

Để điều trị u xơ tử cung, bác sỹ sẽ dựa vào kích thước của khối u xơ và có hướng điều trị khác nhau. Một trong những biện pháp được sử dụng kết hợp trong quá trình điều trị u xơ tử cung được các chuyên gia đánh giá cao và người tiêu dùng tin tưởng là sản phẩm thảo dược. Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng một số vị thuốc như: Hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tử cung – buồng trứng, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng và các bệnh phụ khoa khác an toàn, hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung

U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em Phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa