Làm thế nào để giảm ngứa khi bị thủy đậu?

Mụn nước thủy đậu gây ngứa ngáy khó chịu

Dùng Subạc có hiệu quả với vết loét đái tháo đường ở người có tuổi?

Bôi gel Subạc có giúp đỡ nốt đỏ quanh vùng miệng ở trẻ em?

Có nên bôi gel Subạc vào mụn nước ở trẻ nhỏ?

Dùng gel Subạc có làm dịu vết đốt của kiến ba khoang?

Thủy đậu gây ngứa ngáy khó chịu

Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus varicella-zoster gây ra. Virus này gây ra bệnh thủy đậu ở trẻ nhỏ và bệnh zona ở người lớn. Thủy đậu rất dễ lây lan từ người sang người nếu tiếp xúc với dịch tiết đường hô hấp và từ mụn nước do dùng chung các vật dụng cá nhân như khăn mặt. Trẻ em, phụ nữ mang thai có hệ miễn dịch kém là đối tượng dễ bị thủy đậu.

Trong thời gian phát bệnh, toàn thân người mắc có thể xuất hiện mụn nước với đường kính dao động từ 1-3mm, gây ngứa rát, khó chịu. Đặc biệt, ở trẻ nhỏ, thủy đậu gây ngứa ngáy, khiến trẻ quấy khóc và không ngủ được.

Thủy đậu cần được chữa trị đúng cách để không gây sẹo

Thủy đậu là bệnh lành tính và có thể khỏi sau 7-10 ngày phát bệnh. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị, vệ sinh đúng cách, bệnh có thể kéo dài và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Các vết mụn nước sau khi vỡ có thể gây nhiễm trùng, để lại sẹo rỗ ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Biện pháp kiểm soát thủy đậu, giảm triệu chứng ngứa ngáy

Chườm lạnh vùng da ngứa ngáy là biện pháp giảm cơn ngứa hiệu quả trong mùa nóng. Tuy nhiên, trong mùa Đông, với thời tiết lạnh thì không thể áp dụng cách này. Dưới đây là một số gợi ý để làm dịu tình trạng ngứa ngáy do thủy đậu mà bạn có thể thực hiện theo:

Vệ sinh thân thể đúng cách

Trong quá trình điều trị, người bệnh nên sử dụng đồ dùng vệ sinh cá nhân riêng và tắm rửa nhẹ nhàng với nước ấm. Không nên dùng nước lạnh hoặc nước quá nóng, đồng thời hạn chế sử dụng sữa tắm có chất tẩy rửa mạnh. Sau khi tắm, nên dùng khăn sạch để chấm nhẹ lên da, tránh chà xát làm vỡ mụn nước.

Chọn trang phục phù hợp

Để tránh gây kích ứng cho làn da đang tổn thương, người bệnh nên mặc đồ rộng rãi, thoáng khí và làm bằng các chất liệu thấm hút tốt như vải cotton.

Trẻ đeo bao tay để tránh cào xước mụn nước thủy đậu

Đối với trẻ nhỏ bị thủy đậu, cha mẹ có thể cho trẻ đeo bao tay hoặc tất sạch lên tay trong khi ngủ. Móng tay của trẻ cũng nên được cắt ngắn để tránh cào xước các mụn nước. Khi trẻ có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, hãy thu hút sự chú ý của trẻ bằng các trò chơi.

Bôi kem ngoài da

Bệnh thủy đậu có thể điều trị tại nhà theo chỉ định của bác sỹ. Với các nốt mụn nước trên da, có thể dùng thuốc tím (với thành phần kali permanganate) để bôi lên nốt mụn nước nhằm kháng viêm và ngăn ngừa sẹo hình thành. Khi mụn nước bị vỡ ra, có thể sử dụng dung dịch xanh Methylen bôi lên khu vực có mụn.

Ngoài ra, có thể dùng gel bôi ngoài da chứa thành phần nano bạc để kháng khuẩn và ngăn chặn thủy đậu lây lan hiệu quả.

Giải pháp phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả từ thảo dược

Virus varicella zoster có thể tấn công cơ thể nhiều lần nhưng chúng chỉ gây bệnh thủy đậu một lần. Sau khi mắc bệnh thủy đậu, cơ thể tự tạo miễn dịch nhưng virus gây bệnh sẽ đi sâu vào các rễ thần kinh và tồn tại ở đó, chờ đợi lúc hệ miễn dịch suy yếu để tái hoạt động trở lại và gây bệnh zona. Do đó, ngoài áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, trẻ em và người lớn nên áp dụng những biện pháp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch bền vững, hiệu quả để giảm nguy cơ mắc thủy đậu và các bệnh ngoài da do virus khác. Và giải pháp toàn diện đang được giới chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tiêu dùng lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thủy đậu - đó là sử dụng bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan.

Từ xa xưa, tác dụng của nano bạc đã được rất nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới chứng minh và khẳng định hiệu quả. Còn tại nước ta, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Đặc biệt, nano bạc không gây hiện tượng kháng thuốc. Do đó, bộ đôi này là giải pháp toàn diện vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị thủy đậu hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus.

Trước sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, hàng triệu người sử dụng cho kết quả tốt và đã được công nhận qua các giải thưởng lớn. Và bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Thủy đậu không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn dễ để lại biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể phòng ngừa bệnh thủy đậu và cải thiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu bằng cách sử dụng cốm thảo dược nâng cao hệ miễn dịch kết hợp gel bôi ngoài da chứa nano bạc, dịch chiết neem và chitosan.

Quỳnh Trang

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như: Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…
Nếu quý vị cần đặt hàng hoặc tư vấn, hãy liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006107 hoặc (zalo/viber): 0916755060.
Hiện nay, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Subạc đang có ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 thông qua chương trình tích điểm. Cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 15% chi phí.
Hơn nữa, bộ đôi trong - uống ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu