Biến chứng suy thận giai đoạn cuối nguy hiểm thế nào?

Suy thận giai đoạn cuối nếu không điều trị tốt có thể nguy hiểm đến tính mạng người bệnh

Biến chứng nguy hiểm của suy thận giai đoạn cuối

Cần làm gì để ngăn ngừa suy thận trở nên nặng hơn?

Ghép thận thành công cho bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối

Sỏi mật 16mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Biến chứng suy thận giai đoạn cuối nguy hiểm thế nào?

Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, không đảm bảo các nhiệm vụ vốn có, ảnh hưởng đến hoạt động của toàn cơ thể. Theo phân tích của Tổ chức Thận học Hoa Kỳ (NKF), suy thận được chia làm 5 cấp độ tương ứng với 5 giai đoạn tiến triển của bệnh. Trong đó, suy thận độ 5 (hay suy thận giai đoạn cuối) là khi thận đã bị hư tổn rất nặng. Lúc này, các chức năng của thận đã bị suy giảm hoàn toàn và không còn có thể hoạt động được.

Những người bệnh suy thận giai đoạn cuối thường gặp phải các biến chứng nguy hiểm như: Da khô, gây ngứa ngáy khó chịu, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng trong cơ thể, xương yếu đi nhiều, tổn thương thần kinh, thay đổi nồng độ đường huyết, nồng độ chất điện giải bất thường, đau cơ xương khớp, suy gan, chứng tăng năng tuyến cận giáp, co giật, rối loạn xương khớp, suy dinh dưỡng, thiếu máu, chảy máu dạ dày - ruột, rối loạn chức năng não, mất trí nhớ, dễ bị gãy xương, các vấn đề về tim và mạch máu...

Các phương pháp điều trị suy thận giai đoạn cuối

Nếu như ở giai đoạn sớm, người bị suy thận được chỉ định điều trị bảo tồn thì suy thận giai đoạn cuối, họ bắt buộc phải tiến hành những phương pháp thay thế khác. Cụ thể như sau:

Lọc máu chu kỳ cho bệnh nhân điều trị thận nhân tạo - Ảnh: Báo Thái Bình

- Thận nhân tạo: Là quá trình sử dụng máy lọc để xử lý máu thay cho chức năng thận. Sau khi được lọc các chất cặn bã, máu sẽ được đưa trở lại cơ thể của người bệnh. Đối với phương pháp này, người bị suy thận cần đến bệnh viện thực hiện chạy thận nhân tạo từ 2 - 4 lần/tuần, thời gian cho mỗi lần chạy thận thường kéo dài từ 4 - 6 tiếng tùy tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

- Ghép thận: Đây là phương pháp sử dụng thận được hiến tặng từ người khác để ghép cho người bệnh suy thận giai đoạn cuối đang cần điều trị kịp thời. Sau khi ghép thận, các chức năng sẽ được phục hồi cũng như hoạt động một cách bình thường. Phương pháp này có hiệu quả khá cao tuy nhiên đòi hỏi thận được cấy ghép phải phù hợp với cơ thể của người bệnh. Trong trường hợp cơ thể người bệnh không tương thích hoặc đào thải thận ghép sẽ dẫn đến tốn kém chi phí cũng như phải đối mặt với các tác hại do thuốc điều trị gây ra.

- Lọc màng bụng: Hay còn gọi là phương pháp thẩm phân phúc mạc. Lọc màng bụng sẽ giúp chất lượng cuộc sống của người bệnh được cải thiện. Phương pháp này có thể thực hiện ngay tại nhà, dưới sự hướng dẫn của bác sỹ. Tuy nhiên, lọc màng bụng dễ gây nhiễm trùng và tắc nghẽn tĩnh mạch, đặc biệt là nghẽn do mạch nối lớn.

Sử dụng sản phẩm thảo dược - Giải pháp kéo dài tuổi thọ cho người suy thận giai đoạn cuối

Theo các chuyên gia đầu ngành, với những người bị suy thận nói chung và người bị suy thận giai đoạn cuối nói riêng bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, họ cần tìm đến giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung các thảo dược tốt cho thận. Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ dành dành. Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Sản phẩm có chứa các thành phần thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ,... đặc biệt, thành phần chính dành dành, thảo dược này được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng làm chậm lại quá trình xơ hóa thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô và trung mô. Đan sâm giúp chống gốc tự do, chống đau, co thắt động mạch vành, chống đông máu và tắc mạch rất tốt”.

Để tăng cường tác dụng trong cải thiện suy thận, các nhà khoa học đã lấy vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… tạo nên viên nén tiện dùng.

Chính bởi được tạo thành từ những thành phần thảo dược quý đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới khẳng định tác dụng với các trường hợp suy thận, giảm chức năng thận nên sản phẩm có hiệu quả 3 trong 1: Giúp bổ thận, tăng cường dinh dưỡng, tăng cường năng lượng cho tế bào thận từ đó giảm tổn thương thận, làm chậm tiến trình suy thận; Bảo vệ và tăng cường chức năng thận, tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể; Tăng cường năng lượng cho tế bào thận, giúp bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng.

Đặc biệt, trong bối cảnh trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giới thiệu là giúp cải thiện các bệnh về thận nói chung và suy thận nói riêng thì sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng bởi có thành phần chính được nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước chứng minh hiệu quả tốt với bệnh về thận, nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt và đứng vững trên thị trường nhiều năm nay. sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty dược uy tín, lâu năm trên thị trường.

Đặc biệt, khảo sát mới nhất của Thời báo Kinh tế năm 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 92,9%.

Tuân thủ phác đồ điều trị, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành sẽ giúp thận luôn khỏe mạnh! Đây là cách kéo dài tuổi thọ cho người suy thận mạn giai đoạn cuối được giới chuyên gia đánh giá cao. 

Lê Tuyết

Ích Thận Vương - Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Ích Thận Vương có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành kết hợp với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, khó tiểu, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống liên tục một đợt từ 1-3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
Nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, cụ thể:
- Chương trình mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương (loại 30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.
- Chương trình mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương (loại 180 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.
Hơn nữa, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 024.38461530 * 028.62647169.
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu