Các biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát ngoại tâm thu thất

Hầu hết mọi người đều trải qua cơn ngoại tâm thu thất một lúc nào đó trong cuộc sống

Tim đập nhanh do rối loạn thần kinh thực vật có tự khỏi không?

Ngoại tâm thu thất là gì, có nguy hiểm không?

Rối loạn nhịp tim có dùng được TPCN Ninh Tâm Vương cùng thuốc Tây?

Rối loạn nhịp tim kèm suy tim có dùng được TPCN Ninh Tâm Vương?

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên kiểm soát ngoại tâm thu thất, ngăn ngừa cơn rối loạn nhịp tim cho bạn:

Chế độ ăn uống lành mạnh

Điều đầu tiên bạn cần làm là hạn chế tiêu thụ đường, đồ uống chứa caffeine và đồ uống có cồn (như rượu, bia), cà phê, nước tăng lực... Trong khi các loại đồ uống có cồn đã được chứng minh có liên quan tới chứng rối loạn nhịp tim, đường và caffeine cũng được cho là các chất có thể kích hoạt cơn ngoại tâm thu thất.

Thứ hai, bạn nên hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn có chứa nhiều chất bảo quản, hương liệu tổng hợp, bột ngọt… Các chất này đều có thể kích hoạt cơn ngoại tâm thu thất.

Thay vào đó, hãy chuyển sang tiêu thụ các thực phẩm tự nhiên, hữu cơ giàu dưỡng chất và an toàn cho sức khỏe tim mạch.

Người bị ngoại tâm thu thất nên ăn các thực phẩm tự nhiên, hữu cơ

Hãy ghi lại các thực phẩm bạn ăn hàng ngày

Một số người bệnh ngoại tâm thu thất nhận thấy rằng, ăn hoặc uống một số loại đồ ăn, thức uống có thể làm cho tim đập loạn nhịp. Các loại thực phẩm khiến ngoại tâm thu thất nặng hơn có thể khác nhau ở mỗi người.

Do đó, bạn nên ghi lại các thực phẩm mình ăn hàng ngày, cũng như phản ứng của cơ thể trong nhiều giờ sau đó. Ví dụ, nếu nhận thấy mình nhạy cảm với các loại đồ ăn cay, bạn có thể hạn chế các thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày để kiểm soát ngoại tâm thu thất tốt hơn.

Thông thường, các loại đồ ăn làm ngoại tâm thu thất nặng hơn có thể bao gồm măng, dưa cà, dưa muối, đồ ăn cay như mỳ cay, kim chi…

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Lực điện động phát ra từ các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính bảng…có thể ảnh hưởng tới thần kinh điều khiển nhịp tim, từ đó kích hoạt các cơn ngoại tâm thu thất.

Bỏ hoàn toàn các thiết bị này là điều không hề dễ dàng, nhưng bạn có thể hạn chế sử dụng chúng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng loa ngoài khi nghe điện thoại, cố giữ các cuộc gọi ngắn gọn nhất có thể, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ…

Đi chân trần mỗi khi có thể

Đây là một biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát ngoại tâm thu thất hiệu quả vì chúng giúp cân bằng hệ thần kinh tự chủ, thần kinh tim, giảm nồng độ hormone cortisol trong cơ thể và giúp bạn thư giãn, ổn định nhịp tim.

Bổ sung dưỡng chất cho trái tim

Bổ sung một số dưỡng chất như magne, dầu cá, thảo dược khổ sâm có thể giúp ngăn ngừa cơn ngoại tâm thu thất. Nguyên nhân là bởi dầu cá có đặc tính chông viêm tốt, giúp làm dịu hệ tim mạch, trong khi đó magne có thể giúp tăng sản sinh năng lượng trong cơ thể. Đặc biệt, magne còn có thể tham gia vào việc điều hòa, ổn định nhịp tim, giúp bạn kiểm soát ngoại tâm thu thất hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới khổ sâm trong hỗ trợ điều trị ngoại tâm thu thất. Thảo dược này đã được được chứng mình giúp cân bằng nồng độ điện giải (nguyên nhân phổ biến gây ngoại tâm thu), giảm rõ rệt các triệu chứng hụt hẫng, tim đập bỏ nhịp, mệt mỏi, khó thở do ngoại tâm thu gây ra. Do đó, sử dụng thảo dược khổ sâm là phương pháp hữu hiệu để ổn định nhịp tim.

Vi Bùi H+ (Theo Heartmdinstitute)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ Khổ sâm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương là sản phẩm dẫn đầu trong dòng sản phẩm dành hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:

- Hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực.

- Hỗ trợ giúp phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương dùng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch