Các loại thảo dược giúp khắc phục tình trạng mỡ máu cao

Một số loại thảo dược tự nhiên có thể hỗ trợ giảm cholesterol, khắc phục mỡ máu cao

10 dấu hiệu cảnh báo suy tim bạn không nên bỏ qua

Cẩn thận với tăng áp động mạch phổi, căn bệnh có thể gây suy tim

Những cách đơn giản để giảm cholesterol trong máu, phòng ngừa suy tim

Người bệnh tăng huyết áp không nên ăn, uống gì?

Dưới đây là một số loại thảo dược giúp khắc phục tình trạng mỡ máu cao:

Hoàng đằng

Theo bác sỹ Julian Whitaker (người Mỹ), berberin (hoạt chất có nhiều trong hoàng đằng) có tác dụng kích hoạt AMPK - một loại enzyme quan trọng tham gia vào quá trình trao đổi chất, đảm bảo cân bằng lipid và năng lượng cho cơ thể.

Do đó, berberin có tác dụng làm giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch bằng cách giảm nồng độ lipid và ngăn ngừa sự tích tụ các loại chất béo “xấu” như triglyceride (chất béo trung tính) và cholesterol trong lòng mạch. Đây đều là các yếu tố tham gia vào quá trình hình thành nên mảng xơ vữa.

Hoàng đằng có thể giúp giảm nồng độ lipid, ngăn ngừa tích tụ mảng xơ vữa

Nghiên cứu tại Viện Dược liệu Công nghệ sinh học, Đại học Y Bắc Kinh (Trung Quốc) cho thấy berberin có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu. Các nhà khoa học đánh giá berberin có công dụng tương đương với statin - nhóm thuốc hạ mỡ máu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Đan sâm

Nhiều nghiên cứu cho thấy, đan sâm có tác dụng giúp ổn định mảng xơ vữa mạch vành, ngăn tình trạng phì đại thất trái ở người bệnh tăng huyết áp. Chưa hết, loại thảo dược này còn có tác dụng giảm triglyceride máu, trực tiếp giúp giảm mỡ máu, hạ huyết áp, chống oxy hóa, kháng khuẩn, an thần và chống viêm.

Tỏi

Tỏi thường được dùng như một loại gia vị trong nhiều món ăn, cũng như được dùng để khắc phục nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có tình trạng mỡ máu cao.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, dùng tỏi từ 1 - 3 tháng có thể giúp hạ huyết áp, giảm nồng độ cholesterol trong máu và làm chậm quá trình xơ vữa động mạch.

Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành có thể làm giảm lượng cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể, giúp khắc phục tình trạng mỡ máu cao một cách tự nhiên.

Gừng

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy, gừng có thể làm giảm lượng cholesterol toàn phần và chất béo trung tính trong máu. Một nghiên cứu khác được thực hiện vào năm 2008 cho thấy, gừng có thể làm giảm lượng cholesterol “xấu” LDL và giúp tăng lượng cholesterol “tốt” HDL cho người bị mỡ máu cao.

Mỡ máu cao là nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim. Do đó, giảm mỡ máu cao bằng những loại thảo dược trên là cách phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Hiện nay, để phục vụ cho việc sử dụng Đông y trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch được dễ dàng, các nhà nghiên cứu đã kết hợp các loại thảo dược trong các loại thực phẩm chức năng dạng viên nén và viên nang.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)

Nói tới các loại thực phẩm chức năng cho người bệnh tim mạch, không thể không kể đến sản phẩm đầu tiên có hiệu quả được kiểm chứng lâm sàng, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm xơ vữa động mạch vành thông qua tác dụng giảm cholesterol, dùng tốt không chỉ cho người bị rối loạn mỡ máu mà còn giúp giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực cho người bị suy tim, người bệnh mạch vành, hẹp hở van tim, tăng huyết áp. Kết quả nghiên cứu của sản phẩm đã được công bố trên tạp chí quốc tế - Tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim, giảm cholesterol, xơ vữa động mạch vành. Sản phẩm dùng tốt cho người bệnh rối loạn mỡ máu, người bị suy tim, mắc bệnh mạch vành, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch