Các lợi ích sức khỏe của hoa chuối cho người bệnh đái tháo đường

Dùng hoa chuối có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh tốt hơn

Đái tháo đường có ăn được măng cụt không?

Bệnh đái tháo đường bao lâu thì biến chứng, làm sao để phòng ngừa?

Đường huyết sau ăn 2 giờ - chỉ số quan trọng khi bị đái tháo đường

3 điều nhất định phải biết khi dùng thuốc điều trị đái tháo đường

Chuối là một loại cây có nhiều đặc tính dược liệu đặc biệt. Không chỉ quả chuối, cả lá, thân, và hoa chuối cũng có nhiều lợi ích sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoa chuối có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường.

Lợi ích sức khỏe của hoa chuối cho người bệnh đái tháo đường

Theo nghiên cứu năm 2011 trên chuột, các nhà khoa học chỉ ra rằng các chất trong hoa chuối có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn. Theo đó, những con chuột bị đái tháo đường, bị thừa cân và có lượng đường huyết, lượng đường trong nước tiểu cao đã được cho ăn thêm hoa chuối trong chế độ ăn uống hàng ngày. Cuối nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy lượng đường huyết của những con chuột này đã giảm đáng kể.

Hoa chuối có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Một nghiên cứu khác năm 2013 cũng chỉ ra rằng, thêm hoa chuối trong chế độ ăn hàng ngày có thể làm giảm sự hình thành một loại protein đặc biệt trong cơ thể, yếu tố thúc đẩy đường huyết tăng cao ở người bệnh đái tháo đường.

Hoa chuối và các lợi ích cho người bệnh đái tháo đường type 2

Trên thực tế, có tới hơn 80% trường hợp bệnh đái tháo đường trên toàn thế giới là đái tháo đường type 2. Dạng đái tháo đường này thường xảy ra do người bệnh có lối sống kém lành mạnh (lười vận động, thừa cân, béo phì). Do đó, hoa chuối có thể có lợi cho người bệnh đái tháo đường type 2 vì chúng không chỉ giúp giảm lượng đường huyết mà còn hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol và tốt cho đường tiêu hóa.

Dưới đây là một vài lợi ích khác của hoa chuối mà người bệnh đái tháo đường sẽ không muốn bỏ qua:

- Hoa chuối chứa khá nhiều sắt và có thể làm tăng nồng độ huyết sắc tố (hemoglobin) trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu.

- Giúp kiểm soát nồng độ insulin, từ đó kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

- Bổ sung magne giúp giảm lo lắng, căng thẳng, chống trầm cảm.

- Hoa chuối rất dễ tiêu hóa và có thể mang lại nhiều lợi ích cho dạ dày.

- Có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, giúp làm giảm nồng độ cholesterol và có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng đái tháo đường trên tim.

Làm sao để thêm hoa chuối vào chế độ ăn uống thường ngày?

Hoa chuối rất dễ tiêu hóa, do đó bạn có thể làm nộm hoa chuối, thêm vào các món salad, các món canh. Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường cũng có thể xay hoa chuối và thêm chúng vào các loại nước sốt.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết