Cách dùng hành tây để kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả

Người bệnh đái tháo đường nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như hành tây

Người bệnh đái tháo đường ăn nhãn được không?

Tiền đái tháo đường: Có nên bổ sung vitamin D để bảo vệ thận?

4 thức uống người bệnh đái tháo đường nên cảnh giác

3 thức uống tốt cho người bệnh đái tháo đường

Hành tây là một trong những thực phẩm tốt cho chế độ ăn của người bệnh đái tháo đường. Theo đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các flavonoid trong hành tây có thể giúp kiểm soát đường huyết, cải thiện miễn dịch cho người bệnh đái tháo đường.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc đã tiến hành nghiên cứu trên các động vật mắc đái tháo đường type 2. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hành tây có chứa các hợp chất giúp ngăn đường huyết tăng cao đột biến.

Các lợi ích của hành tây cho người bệnh đái tháo đường

Hành tây giàu chất xơ

Hành tây (đặc biệt là loại hành tím) rất giàu chất xơ. Điều này khiến cơ thể cần nhiều thời gian để phân hủy và tiêu hóa thực phẩm, từ đó giữ cho đường được giải phóng vào máu chậm hơn. Các thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể giúp cải thiện hoạt động nhu động ruột, từ đó giúp giảm táo bón - một vấn đề tiêu hóa phổ biến ở người bệnh đái tháo đường.

Ít carbohydrate

Hành tây chứa ít carbohydrate, do đó không khiến đường huyết tăng quá nhanh

Hành tây chứa ít carbohydrate khi 100gr hành tím chỉ chứa khoảng 8gr carbohydrate. Trong cơ thể, carbohydrate thường được chuyển hóa nhanh chóng thành đường và giải phóng vào máu. Do đó, người bệnh đái tháo đường thường được khuyên nên tránh các thực phẩm giàu chất bột đường, chuyển sang ăn các thực phẩm ít carbohydrate trong chế độ ăn uống thường ngày.

Ngoài ra, hành tây còn có hàm lượng calorie thấp, có thể giúp người bệnh đái tháo đường giảm cân lành mạnh, an toàn.

Chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp

Chỉ số chuyển hóa đường huyết (hay chỉ số GI) của thực phẩm là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn một thực phẩm. Nhờ vào chỉ số này, bạn có thể biết được thực phẩm đó được chuyển hóa thành đường nhanh như thế nào sau khi ăn.

Chỉ số GI của hành tây là 10 và điều này biến chúng thành thực phẩm có chỉ số GI thấp, lý tưởng để thêm vào chế độ ăn uống cho người bệnh đái tháo đường.

Hướng dẫn cách dùng hành tây để kiểm soát đái tháo đường

Dùng trong các món ăn thường ngày

Từ lâu, hành tây đã được dùng như một nguyên liệu cho các món soup, món hầm, salad, bánh mì… Người bệnh đái tháo đường có thể dùng hành tây như một loại rau, thêm hương vị cho các món xào, nấu.

Pha nước hành tây uống vào buổi sáng

Uống nước hành tây có thể giúp giải độc, tăng cường miễn dịch, tốt cho da và quan trọng nhất là hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn.

- Chuẩn bị 2 củ hành tây (băm nhỏ); 1 cốc nước; 1 thìa cà phê nước cốt chanh; Một chút muối (để giảm bớt độ hăng của hành tây).

- Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu trên vào máy xay nhuyễn, sau đó đổ hỗn hợp ra cốc và thưởng thức. Bạn không nên lọc hỗn hợp trước khi uống vì điều này có thể làm mất đi lượng chất xơ trong hành tây.

Một số thảo dược khác giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường hiệu quả

Hành tây là thực phẩm tốt cho chế độ ăn của người bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, việc dùng hành tây trị đái tháo đường thường không mang lại hiệu quả kiểm soát đường huyết rõ ràng. Hơn nữa, nước ép hành tây thường khá khó uống và không nên sử dụng hàng ngày.

Để kiểm soát tốt đường huyết, người bệnh nên dùng kết hợp với các sản phẩm có sự kết hợp của nhiều thành phần thảo dược, tiêu biểu như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá… Phối hợp 5 thảo dược này giúp tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, từ đó giúp giảm và ổn định đường huyết tốt hơn cho người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Ndtv)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết