Người bệnh sốt xuất huyết nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh sốt xuất huyết

Tự làm dung dịch chống muỗi đề phòng sốt xuất huyết

Mưa lũ và ô nhiễm ánh sáng: Cơ hội cho các loài muỗi gây bệnh

Lá neem giúp giảm các triệu chứng sốt xuất huyết?

Hà Nội có ca tử vong vì sốt xuất huyết: Phòng bệnh như thế nào?

Sốt xuất huyết là gì và bệnh có nguy hiểm không?

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra. Nguyên nhân lây lan bệnh là do muỗi vằn truyền virus từ người bệnh sang người khỏe mạnh.

Thông thường, bệnh sốt xuất huyết được chia làm 3 mức độ: Sốt xuất huyết Dengue, sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo, sốt xuất huyết Dengue nặng.

Một số triệu chứng của bệnh khi ở thể nhẹ đó là: Sốt cao đột ngột 39 - 40 độ C, kéo dài 2 -7 ngày, khó hạ sốt; Đau đầu dữ dội ở vùng trán, sau nhãn cầu; Có thể nổi mẩn, phát ban. Khi bệnh nặng hơn sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu bao gồm: Chấm xuất huyết ngoài da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, vết bầm tím chỗ tiêm, ói ra máu, đau bụng, buồn nôn, chân tay lạnh, người vật vã,…

Cho đến nay, vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết. Bệnh thường gây dịch lớn với nhiều người mắc cùng một lúc khiến công tác điều trị hết sức khó khăn, có thể dẫn đến tử vong, đặc biệt là ở trẻ em.

Những thực phẩm tốt cho bệnh nhân sốt xuất huyết

Để nhanh chóng phục hồi sức khỏe khi bị sốt xuất huyết, người bệnh cần bổ sung những thực phẩm sau:

Đu đủ

Nên bổ sung đu đủ vào chế độ ăn hàng ngày cho người bệnh sốt xuất huyết

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cả lá và quả đu đủ đều có thể làm tăng số lượng tiểu cầu trong vòng vài ngày. Đặc biệt, chiết xuất lá đu đủ rất giàu enzym như: Papain, chymopapain giúp ngăn ngừa đầy hơi và các rối loạn tiêu hóa.

Bạn có thể ăn đu đủ chín 2-3 lần trong ngày hoặc uống 30ml nước ép lá đu đủ tươi.

Các loại rau xanh

Rau xanh chứa hàm lượng vitamin K dồi dào, loại vi chất này rất cần thiết cho quá trình đông máu, giúp tăng số lượng tiểu trong máu. Một số loại rau lành mạnh bạn nên ăn khi bị sốt xuất huyết đó là: Rau bina, rau cải xoăn,…

Quả kiwi

Quả kiwi chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin E và kali giúp cân bằng chất điện giải của cơ thể, hạn chế tăng huyết áp. Đồng có trong loại quả này có thể giúp hình thành các tế bào hồng cầu khỏe mạnh và tăng khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật.

Quả lựu

Giảm các triệu chứng do sốt xuất huyết gây ra bằng quả lựu

Lựu có chứa flavonoid polyphenol, chất này giúp chống lại sự phát triển của vi trùng. Bên cạnh đó, chất sắt, vitamin C, chất chống oxy hóa có trong lựu cũng rất tốt cho người bệnh sốt xuất huyết. Hàng ngày, chỉ cần uống một cốc nước ép lựu cùng 2 thìa nước chanh tươi sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và tiểu cầu cho người bệnh.

Tỏi

Tỏi được biết đến với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và thanh lọc máu vô cùng tuyệt vời. Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong thực phẩm này có chứa thromboxane A2 gắn với tiểu cầu và làm tăng số lượng tiểu cầu.

Bên cạnh sử dụng tỏi để nấu ăn, bạn còn có thể làm sữa tỏi để uống mỗi tối giúp tăng cường sức đề kháng.

Bí ngô

Bí ngô có công dụng rất tốt cho người bệnh sốt xuất huyết

Bí ngô có vị ngọt tự nhiên, mềm, mùi thơm nên rất dễ ăn. Trong bí ngô có hàm lượng vitamin A dồi dào giúp tăng lượng tiểu cầu trong máu, đẩy lùi các virus gây bệnh ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể nấu cháo bí ngô, nấu chè, hầm xương hoặc súp bí ngô cho người bệnh ăn.

Thực phẩm giàu protein

Khi sốt xuất huyết, cơ thể thường có xu hướng mệt mỏi do thiếu năng lượng trầm trọng khiến người bệnh không muốn hoạt động. Chính vì vậy, cần phải bổ sung protein để phục hồi năng lượng, đánh bại virus Dengue ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Bệnh nhân sốt xuất huyết có thể bổ sung các thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như: Cá, trứng, sữa, thịt bò, phô mai,…

Sử dụng sản phẩm từ thảo dược để cải thiện và phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết hiệu quả

Nguyên nhân cốt lõi mắc sốt xuất huyết chính là do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy giảm. Vì vậy, để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả cần có những giải pháp đáp ứng được các mục tiêu trước mắt và lâu dài:

- Trước mắt: Cải thiện các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu… khi mắc bệnh ngoài da do virus nói chung và sốt xuất huyết nói riêng.

- Về lâu dài: Cần tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch của da và niêm mạc, để giúp các tổn thương nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành.

Và giải pháp toàn diện đang được giới chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tiêu dùng lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết đó là sử dụng bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh.

Trước sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh sốt xuất huyết, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của Công ty uy tín lâu năm trên thị trường, có thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhận được nhiều giải thưởng danh giá và có hàng triệu người sử dụng cho kết quả tốt để cải thiện bệnh hiệu quả. Mà bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Như vậy, ngoài việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bệnh nhân sốt xuất huyết nên kết hợp sử dụng cốm thảo dược để nâng cao hệ miễn dịch kết hợp gel bôi ngoài da chứa nano bạc, dịch chiết neem và chitosan để giúp các tổn thương trên da nhanh lành, bệnh nhanh khỏi, ngăn ngừa sẹo hình thành, phòng tránh biến chứng nguy hiểm.

Tuệ Đan

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như: Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus. Người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01329/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
Nếu quý vị cần đặt hàng hoặc tư vấn, hãy liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006107 hoặc (zalo/viber): 0916755060.
Hiện nay, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Subạc đang có chương trình ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 thông qua chương trình tích điểm. Cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 15% chi phí.
Hơn nữa, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Chi tiết tham khảo tại website: https://nhiemvirus.online/
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm