Mách cha mẹ cách phòng viêm mũi họng cho trẻ khi giao mùa

Trẻ em rất dễ bị viêm mũi họng khi thời tiết thay đổi

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Trẻ bị viêm phế quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh như thế nào?

Bí quyết phòng ngừa viêm thanh quản ở trẻ em

Vì sao trẻ hay bị viêm mũi họng lúc giao mùa?

Viêm mũi họng là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng viêm cấp tính đường hô hấp trên (gồm mũi và vùng hầu họng). Trong giai đoạn chuyển mùa, trẻ rất dễ bị viêm mũi họng bởi đây là thời điểm có sự thay đổi lớn về nhiệt độ, độ ẩm không khí, tạo điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn sinh sôi mạnh.

Theo các chuyên gia, có tới hơn 100 loại virus gây viêm mũi họng, nhưng rhinovirus là loại phổ biến nhất và có khả năng lây lan rất cao. Thêm vào đó, khi thời tiết thay đổi đột ngột, nhất là lúc trời chuyển lạnh sẽ làm cho đường hô hấp của trẻ bị khô, khiến sức đề kháng đường hô hấp suy giảm. Trong khi trẻ nhỏ vốn đã là đối tượng có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng còn non yếu nên vi khuẩn, virus càng dễ xâm nhập vào hệ hô hấp và gây bệnh viêm mũi họng.

Khi bị viêm mũi họng, trẻ có thể bị sốt, ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi, ăn uống kém, khiến sức khỏe sụt giảm. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Phòng bệnh viêm mũi họng cho trẻ khi chuyển mùa thế nào?

Như đã nói, vào giai đoạn chuyển mùa như hiện nay, trẻ càng tiềm ẩn nguy cơ cao mắc viêm mũi họng. Vì vậy, biện pháp hữu ích nhất mà cha mẹ có thể làm để phòng bệnh cho con là kiểm soát ngay từ đầu các yếu tố nguy cơ, bao gồm:

Cha mẹ không nên tự ý cho trẻ dùng thuốc kháng sinh

- Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ đầy đủ.

- Giữ ấm cơ thể (cổ, ngực, gan bàn chân) khi thời tiết thay đổi, chuyển lạnh.

- Thường xuyên rửa tay cho trẻ bằng nước và xà phòng, đặc biệt khi tiếp xúc gần với người bị bệnh, trước lúc ăn và sau khi đi vệ sinh. Cho trẻ sử dụng dung dịch sát khuẩn tay khi không có nước và xà phòng.

- Tránh để trẻ chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Vệ sinh răng miệng, họng cho trẻ sạch sẽ.

- Rửa hoặc khử trùng các vật dụng trẻ thường sử dụng như: Đồ chơi, tay nắm cửa, điện thoại…

- Nên cho trẻ ăn chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh với nhiều loại rau củ quả để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết.

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp ưu việt hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm mũi họng ở trẻ hiệu quả, an toàn

Bên cạnh những biện pháp cần thiết ở trên, theo các chuyên gia, cha mẹ cần bổ sung thêm cho trẻ sản phẩm nguồn gốc thảo dược để tăng cường sức đề kháng, giúp bé có thể chống chọi với các tác nhân gây bệnh.

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá là có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm mũi họng, giới chuyên gia cũng lưu ý các bậc phụ huynh nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, chứa các thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành, và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm được đơn vị uy tín sản xuất với công nghệ hiện đại, tiện sử dụng, được cấp phép bởi đơn vị chủ quản và được trao tặng nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

Đối chiếu với thực tiễn, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí này. Đây là dạng bào chế mới, kế thừa những ưu điểm vượt trội của thực phẩm bảo vệ sức khoẻ dạng viên nén ra đời năm 2010. Sản phẩm là sự kết hợp của các thảo dược quý, trong đó thành phần nổi bật là cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% bệnh nhân viêm họng, viêm thanh quản...

Nhận thấy những ưu điểm nổi bật này, các nhà khoa học đã kết hợp rẻ quạt với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, kinh giới, cỏ lào đều là các dược liệu có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài ra, những thảo dược này cũng có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, giúp hỗ trợ cải thiện nhanh các triệu chứng của viêm mũi họng như: Sổ mũi, ho, khản tiếng,... Đặc biệt, sản phẩm còn được bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cần thiết như: Vitamin C, D3 và kẽm gluconate, cùng bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, từ đó giúp tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc họng đang tổn thương hoặc suy yếu, phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Do đó, sản phẩm này là một công thức ưu việt, vừa giúp cải thiện nhanh các triệu chứng, lại tăng cường sức đề kháng từ bên trong cơ thể trẻ, chỉ 1 sản phẩm nhưng mang lại tới 2 hiệu quả thiết thực. Chính vì vậy, cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng sản phẩm cốm thảo dược mỗi ngày để viêm mũi họng không còn là nỗi lo.

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - cốm Tiêu Khiết Thanh
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, Xạ can, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).
Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Hướng dẫn sử dụng:
- Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.
- Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.
- Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.
- Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.
Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp