Cách cải thiện đau cột sống lưng hiệu quả cùng sản phẩm thiên nhiên

Đau cột sống lưng ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Những bài tập giảm đau cột sống thắt lưng trong mùa lạnh

Xử trí thế nào khi bị đau thắt lưng hông?

Infographic: Tránh ngay 10 thói quen xấu có thể gây đau lưng

Phương pháp giúp giảm đau cột sống

Hiểu đúng về đau cột sống lưng

Đau cột sống lưng có thể xảy ra ở nhiều vị trí, tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ thương tổn mà các triệu chứng có biểu hiện khác nhau. Dưới đây là một số vị trí đau lưng thường gặp:

- Đau cột sống lưng trên: Lưng trên là đoạn cột sống dưới cổ và trên thắt lưng (hay còn gọi là cột sống ngực) gồm 12 đốt sống được ký hiệu từ T1 đến T12. So với cột sống thắt lưng và vùng đốt sống cổ, phần cột sống này có phạm vi chuyển động khá hạn chế nên ít chịu tổn thương và ít đau hơn.

Cơn đau cột sống lưng trên có thể xuất hiện như một cơn đau nhói, đau cục bộ ở một điểm, bùng phát và có thể lan đến vai, cổ hoặc ở nơi khác. Cơn đau trở nên tồi tệ sẽ khiến bạn phải hạn chế các hoạt động.

- Đau cột sống lưng dưới: Đau cột sống lưng dưới hay đau thắt lưng là những cơn đau xuất hiện ở vùng ngang thắt lưng, cơn đau có thể kéo xuống mông và chân. Cột sống thắt lưng là một cấu trúc khá vững chắc bao gồm khớp, các dây thần kinh, dây chằng và cơ bắp cùng hoạt động để duy trì sức mạnh và sự mềm dẻo. Tuy nhiên, đoạn cột sống này phải chịu tải trọng lớn thường xuyên và cử động nhiều nên dễ bị tổn thương, gây ra các cơn đau thắt lưng, đau thần kinh tọa.

Nguyên nhân gây đau cột sống bao gồm:

- Cột sống bị quá tải (căng cơ, căng dây chằng, co thắt cơ bắp, thoái hóa đĩa đệm, chấn thương, gãy xương).

- Cột sống gặp vấn đề về cấu trúc (vỡ đĩa đệm, đau thần kinh tọa, viêm khớp, phồng đĩa đệm…).

- Sai tư thế trong lao động, chơi thể thao, thói quen sinh hoạt hàng ngày.

- Một số bệnh lý khác (ung thư xương cột sống, nhiễm trùng cột sống, rối loạn giấc ngủ…).

Kiểm soát đau cột sống lưng bằng thảo dược

Hiện nay, có nhiều cách để giảm cơn đau cột sống lưng an toàn, hiệu quả lâu dài, đặc biệt, nhiều người tin tưởng lựa chọn sản phẩm kết hợp cả đông và tây y vừa giúp giảm đau nhức lại bổ sung dinh dưỡng cho cột sống khỏe mạnh, làm chậm quá trình thoái hóa, tác động vào cả phần ngọn cũng như căn nguyên gốc rễ gây bệnh.

Nổi bật là sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh - chiết xuất từ con sò lưỡi xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó, omega-3 là chất có hoạt tính sinh học cao, giúp kháng viêm, chống oxy hóa, hỗ trợ tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp, đĩa đệm. Dầu vẹm xanh cung cấp một số dưỡng chất cần thiết như: Chondroitin, glucosamine… cho quá trình phục hồi, tăng cường sức khỏe của cột sống, đĩa đệm, sụn khớp.

Dầu vẹm xanh cũng được nhiều chuyên gia cơ xương khớp đánh giá cao. Chuyên gia Nguyễn Thị Lực - Nguyên Trưởng khoa xương khớp - Bệnh viện E trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam cho biết: "Dầu vẹm xanh cung cấp vitamin và khoáng chất như calci, magne, glucosamine, kẽm... giúp tăng cường sự chắc khỏe của đốt sống, đĩa đệm, hồi phục sụn khớp bị tổn thương. Hơn nữa, với hàm lượng omega-3 cao, dầu vẹm xanh còn giúp làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, tính dẻo dai của cột sống. Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hoàn toàn là lành tính, được chứng minh bằng các nghiên cứu, nên có thể sử dụng lâu dài. Theo nghiên cứu của các bệnh viện lớn thì sản phẩm chứa dầu vẹm xanh không gây ảnh hưởng đến dạ dày nên người bệnh có thể an tâm sử dụng”.

Và để nâng cao hiệu quả giảm đau cột sống lưng dưới, phòng ngừa tái phát, sản phẩm đã được kết hợp cùng với các thảo dược thiên nhiên khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, K2, calci, magne... Sự kết hợp này sẽ giúp bổ sung trực tiếp dinh dưỡng cho cột sống, hỗ trợ ngăn chặn bệnh lý về cột sống tiến triển nặng hơn, tăng sức đề kháng và cải thiện khả năng vận động.

Theo các chuyên gia, để đạt hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất, người bệnh nên sáng suốt lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, sản xuất và phân phối bởi những công ty uy tín, có thương hiệu lâu năm trên thị trường. Đặc biệt đã được giới thiệu tại nhiều hội thảo, chuyên gia khuyên dùng và tiến hành nghiên cứu lâm sàng trên người bị đau lưng dưới, đã có nhiều người sử dụng và cho phản hồi tích cực.

Đau cột sống lưng hoàn toàn có thể được ngăn chặn nếu bạn biết chăm sóc sức khỏe cột sống đúng cách. Để làm được điều này, hãy sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày ngay từ bây giờ.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất trên bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp