Cải thiện tiểu không tự chủ bằng các biện pháp cực kỳ đơn giản

Tiểu không tự chủ gây nhiều bất tiện trong cuộc sống

Tiểu không tự chủ ở nam giới và nữ giới có gì giống, khác nhau?

Bị tiểu không tự chủ điều trị thế nào?

4 tư thế ngăn chứng són tiểu

Tiểu không tự chủ sau sinh phải làm sao?

Tập Kegel

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu không tự chủ thường là do các cơ kiểm soát phản xạ đi tiểu suy yếu, đặc biệt là cơ bàng quang. Chính vì thế, áp dụng bài tập Kegel có thể giúp ích cho bạn rất nhiều, bởi bài tập này giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của cơ sàn chậu.

Bạn có thể luyện tập bất cứ lúc nào, khi bạn đang ngồi hoặc nằm xuống, khi bạn nghỉ ngơi, thậm chí khi đang ăn, đang làm việc hoặc xem tivi… Nếu bạn là người mới tập Kegel, hãy bắt đầu một cách từ từ và thực hiện trong vòng ít nhất 2 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tập Kegel giúp cơ sàn chậu dẻo dai

Tập luyện cơ bàng quang 

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn cần kiên nhẫn khi tập luyện cơ bàng quang. Điều quan trọng là học cách bỏ thói quen chạy ngay đến nhà vệ sinh khi buồn đi tiểu. Nên cố gắng nhịn tiểu trong khoảng 10 phút, sau đó tăng dần thời gian nhịn tiểu lên. Điều này có thể tăng khả năng kiểm soát của bàng quang và kéo dài thời gian giữa mỗi lần đi tiểu. Nếu có thể, hãy ghi lại thời gian đi vào nhà vệ sinh để giúp bạn và bác sỹ của bạn theo dõi quá trình luyện tập bàng quang.

Bổ sung magne

Bổ sung magne có thể cải thiện tình trạng tiểu không tự chủ được chứng minh trong một nghiên cứu nhỏ của Đại học Tel Aviv ở Israel. Trong nghiên cứu này, hơn 50% phụ nữ uống magne hydroxide 2 lần/ngày đã cải thiện tình trạng tiểu không tự chủ, họ cũng không phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh. Một số bác sỹ tin rằng magne có thể làm giảm tiểu không tự chủ vì nó làm giảm tình trạng co thắt bàng quang và giúp bàng quang được làm rỗng hoàn toàn.

Bổ sung magne có thể cải thiện tình trạng tiểu không tự chủ

Thay đổi thói quen ăn uống

Khi bị tiểu không tự chủ bạn nên tránh các loại thực phẩm có thể gây kích thích bàng quang, như cà phê, bia, rượu, thuốc lá, nước uống có gas hoặc các loại quả có nhiều acid như cam, chanh, cà chua; gia vị cay nóng… Nên tăng cường rau xanh, chất xơ để ngăn ngừa táo bón, vì táo bón có thể làm trầm trọng hơn tình trạng tiểu không tự chủ.

Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược

Để giải quyết tình trạng tiểu không tự chủ bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như bạch tật lê, chi tử, trinh nữ hoàng cung, hạt bí ngô… để giúp hỗ trợ tăng cường trương lực cơ bàng quang, tăng khả năng chứa nước tiểu của bàng quang, do đó giúp cải thiện triệu chứng tiểu không tự chủ hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện chức năng bàng quang

Với thành phần kết hợp từ cao Bạch tật lê với Chi tử, Cao Trinh nữ hoàng cung, Cao Hoàng cầm, Soi Isoflavons, L-Arginine (dưới dạng L-Arginine hydrochloride), Chiết xuất hạt bí ngô, kẽm (dưới dạng Zinc salicylate), Iod (dưới dạng Potassium iodide), TPBVSK Ích Tiểu Vương giúp hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

XNQC: 00263/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp